Dải Gaza tiếp nhận gần 200 tấn lương thực và vật tư, Liên Hợp Quốc mô tả ‘vướng mắc lớn’ khi tiếp tế cứu trợ

(SeaPRwire) –   Một con tàu kéo một xà lan chở đầy lương thực đã đến ngoài khơi Dải Gaza vào thứ Sáu, các nhân chứng cho biết, như một thử nghiệm cho một tuyến hỗ trợ mới bằng đường biển từ Síp vào khu vực Palestine bị tàn phá này nơi nạn đói đang rình rập sau năm tháng chiến dịch quân sự của Israel.

Con tàu, do tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK) sắp xếp, đang chở gần 200 tấn hỗ trợ sẽ được giao qua một bến tàu đang chuẩn bị ở Gaza, với một con tàu thứ hai dự kiến sẽ khởi hành sớm.

Có ít chi tiết về cách việc giao hàng và phân phối hỗ trợ sẽ hoạt động khi chuẩn bị để bốc dỡ tại Gaza, với đã mô tả những trở ngại khổng lồ để đưa các nguồn cung cấp cứu trợ cho những người cần.

Nếu tuyến đường biển mới thành công, nó có thể giúp giảm bớt cuộc khủng hoảng đói kém ảnh hưởng đến Gaza, nơi phần lớn dân số phải đối mặt với suy dinh dưỡng và bệnh viện ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất phía bắc đã báo cáo trẻ em chết đói.

Tuy nhiên, đưa hỗ trợ bằng đường biển và bằng máy bay sẽ không đủ để bù đắp cho những khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, các cơ quan cứu trợ đã liên tục nói.

Cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10 khi các chiến binh Hamas xông vào Israel giết chết 1.200 người và bắt giữ 253 con tin theo thống kê của Israel.

Chiến dịch không kích và mặt đất của Israel kể từ đó đã giết chết hơn 31.000 người Palestine theo cơ quan y tế ở Gaza, trong khi đẩy hầu hết dân số ra khỏi nhà cửa và đẩy khu vực này đến bờ vực nạn đói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.