Cyprus cứu 60 người di cư Syria khỏi chiếc thuyền tồi tàn sau 6 ngày trên biển

(SeaPRwire) –   CẢNH SÁT SÍP CỨU 60 NGƯỜI DI CƯ SYRIA KHỎI CHIẾC THUYỀN TÀU BỎNG SAU 6 NGÀY TRÊN BIỂN, 5 TRẺ VỊ THÀNH NIÊN PHẢI NHẬP VIỆN, BA TRONG SỐ ĐÓ NẰM KHOA HỒI SỨC

Những người di cư được tìm thấy cách bờ biển phía đông nam của Síp khoảng 55 km (34 dặm) và dường như đã hết thức ăn và nước uống, theo các quan chức cho biết.

Trực thăng cảnh sát và quân đội ban đầu chở ba trẻ em và một người lớn đến bệnh viện sau khi một tàu thương mại đi ngang thông báo cho cơ quan chức năng Síp về sự hiện diện của chiếc thuyền ngoài khơi bờ biển đảo vào giờ trước bình minh.

Người phát ngôn Dịch vụ Y tế Charalambos Charilaou nói với AP rằng ba trẻ vị thành niên đang trong tình trạng nguy kịch và hai người khác được liệt kê là nghiêm trọng. Người lớn được chở đến bệnh viện đã được điều trị vì hạ thân nhiệt và được xuất viện.

Ba người lớn khác bị gãy xương đã được điều trị bởi các sĩ quan trên tàu tuần tra đã chặn chiếc thuyền di cư, cảnh sát cho biết.

Chiếc thuyền sau đó được kéo vào cảng và những người di cư còn lại được chăm sóc y tế.

Cơ quan chức năng cho biết chiếc thuyền khởi hành từ Liban vào ngày 18 tháng 1.

Một luật sư người Liban theo dõi vấn đề người di cư trong nước cho biết chiếc thuyền đã mất tích kể từ khi khởi hành cho đến khi đến Síp. Ông nói những người di cư trong tình trạng xấu vì họ không ăn được trong nhiều ngày.

Bờ biển Liban cách Síp khoảng 168 km (105 dặm).

Tổng thống Síp Nikos Christodoulides cảm ơn các cơ quan đã nhanh chóng ứng cứu những người di cư. Nhưng ông nói chính phủ Liban cần hành động để ngăn chặn những chuyến đi như vậy “vì chúng tôi biết rằng những người này đến từ Liban”.

Mặc dù tổng số người di cư đến Síp đã giảm đáng kể, số người đến bằng đường biển gần như tăng gấp bốn lần từ 937 vào năm 2022 lên 3.889 vào năm 2023, với hầu hết là người Syria, theo số liệu của Bộ Nội vụ.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ trưởng Nội vụ Síp Constantinos Ioannou nói rằng sự xuất hiện của chiếc thuyền là “bằng chứng không may” cho thấy cách các băng đảng buôn người đang đe dọa tính mạng bằng cách buộc người di cư phải thực hiện hành trình trên những phương tiện không phù hợp.

Ioannou cho biết đó là lý do tại sao ông đã nói với Ủy viên Nội vụ EU Ylva Johansson trong chuyến thăm gần đây của bà đến Síp về sự cần thiết khẩn cấp của EU phải thành lập một đơn vị bao gồm các thành viên của Europol, các quan chức Liban và cảnh sát Síp để tuần tra biên giới Liban.

Ông cho biết ông sẽ đề xuất EU xem xét lại mức độ an toàn của một số khu vực bên trong Syria để cho phép hồi hương người di cư Syria khi ông gặp các bộ trưởng nội vụ EU khác ở Brussels vào ngày thứ năm tuần sau.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.