Cứu hộ Thái Lan tìm thấy thi thể 23 nạn nhân sau vụ nổ kho pháo tai nạn

(SeaPRwire) –   Các nhân viên cứu hộ đã thực hiện nhiệm vụ buồn là thu hồi di hài của 23 nạn nhân nghi bị thiệt mạng do vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa vào Thứ Năm.

Chỉ còn lại một phần khung nhà tại hiện trường của nhà máy bị tàn phá nằm trong một cánh đồng lúa hoang vắng ở tỉnh Suphan Buri nông thôn ngày hôm sau vụ nổ.

Thiệt hại tại hiện trường và tình trạng các thi thể khiến việc xác định số nạn nhân gặp khó khăn.

Gia đình và bạn bè của các nạn nhân tụ tập tại một ngôi chùa nơi lưu giữ di hài để báo cáo người thân mất tích và cung cấp mẫu ADN giúp xác định danh tính. Tuy nhiên, các quan chức địa phương mặc quân phục đã cố gắng ngăn cản phóng viên nói chuyện với họ. Một số người đau buồn đã khóc nức nở.

Phó thống đốc tỉnh Suphan Buri, Don Samitakestarin, cho biết số người chết là 23 và không còn tăng thêm. Trưởng cảnh sát quốc gia Torsak Sukvimol, người đã đến Suphan Buri để giám sát, cho biết 22 thi thể đã được tìm thấy và còn một người nữa được coi là mất tích nhưng được cho là đã chết.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn chưa được xác định.

“Không có ai sống sót tại hiện trường, vì vậy không có nhân chứng để kể cho chúng tôi biết điều gì đã xảy ra,” Torsak nói. “Chúng tôi chỉ có thể sử dụng khoa học pháp y để phát hiện nguyên nhân.”

Don cho biết sẽ mất thời gian để điều tra nguyên nhân bởi không có ai sống sót để kể lại điều gì đã xảy ra. Ông cho biết khu vực đã bị phong tỏa khi các sĩ quan vẫn chưa xong việc dọn dẹp vật liệu nguy hiểm.

Nhà máy tiếp thị các loại pháo nhỏ để đuổi chim, một thông lệ phổ biến để nông dân bảo vệ mùa màng. Sản phẩm của họ trông giống như những thứ đôi khi được gọi là bom mặt trời, nhưng dường như nhà máy này không sản xuất pháo hoa cho mục đích giải trí, sẽ có nhu cầu cao để ăn mừng Tết Nguyên đán vào tháng tới.

Don cho biết nhà máy đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để hoạt động hợp pháp. Trước đó vào tháng 11 năm 2022, nhà máy đã xảy ra vụ nổ khiến một người thiệt mạng và ba người bị thương nặng, nhưng Don cho biết không có quy định nào có thể ngăn cản nó được cấp giấy phép mới.

“Hoạt động kinh doanh này tuân thủ đầy đủ quy định của Bộ Nội vụ, vì vậy chúng tôi buộc phải cấp giấy phép,” ông nói.

Di hài các nạn nhân được đưa đến Wat Rong Chang, một ngôi chùa Phật giáo ở thủ phủ tỉnh Mueang Suphan Buri, nơi chúng được giữ trong một xe tải lạnh chờ xác nhận danh tính.

Chính phủ sẽ chi trả tiền bồi thường tối đa 8.400 USD cho mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng, Don cho biết.

16 phụ nữ và 7 đàn ông nghi bị thiệt mạng trong vụ nổ bao gồm công nhân và vợ con chủ nhà máy, Don cho hay.

Một vụ nổ tại kho chứa pháo hoa ở miền Nam Thái Lan vào tháng 7 năm ngoái đã khiến 10 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương cũng như làm hư hại khoảng 100 ngôi nhà trong bán kính 1.640 foot của kho chứa. Thống đốc khu vực cho biết tia lửa từ công việc hàn kim loại có thể đã kích nổ pháo hoa trong kho chứa và gây ra vụ nổ.

Phó Thủ tướng Somsak Thepsutin, người cũng đến Suphan Buri, cho biết Thủ tướng Srettha Thavisin, hiện đang dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Thụy Sĩ, sẽ được báo cáo tại cuộc họp nội các tuần tới về các biện pháp cải thiện sự hợp tác yếu kém giữa các cơ quan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.