Công tố viên Ecuador đang dẫn đầu cuộc điều tra vụ tấn công có vũ trang vào đài truyền hình bị bắn chết, Bộ trưởng Tư pháp nước này cho biết

(SeaPRwire) –   Một công tố viên người đang lãnh đạo cuộc điều tra về vụ tấn công có vũ trang trên sóng truyền hình tuần trước đã bị bắn chết, Tổng chưởng lý đất nước Ecuador xác nhận.

César Suárez, người xử lý các vụ án liên quan đến tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia ở tỉnh Guayas, đã bị bắn chết tại thành phố cảng Guayaquil, Tổng chưởng lý Diana Salazar nói.

“Tôi sẽ rất quyết liệt – các nhóm tội phạm có tổ chức, các tội phạm sẽ không ngăn cản cam kết của chúng tôi đối với xã hội Ecuador.” Salazar nói trong một tuyên bố video vào thứ Tư. “Chúng tôi sẽ tiếp tục với sức mạnh và cam kết nhiều hơn. Chúng ta phải làm rõ ràng rằng vụ án tàn nhẫn này sẽ không gửi thông điệp trái ngược với công việc chúng tôi đang thực hiện để đạt được công lý ở Ecuador. Chúng tôi kêu gọi các lực lượng trật tự đảm bảo an ninh cho những người thực hiện nhiệm vụ của họ.”

“Không thể không bị ảnh hưởng bởi cái chết của một đồng nghiệp trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức. Chúng tôi sẽ vẫn kiên định theo tên của anh ấy: cho anh ấy, cho đất nước, cho công lý. Cảm ơn vì công việc của bạn, César. Nghỉ ngơi yên bình. Sự đoàn tụ của tôi với gia đình và bạn bè của anh ấy,” Salazar viết trong một bài đăng trên X.

Tư lệnh chung của Cảnh sát Quốc gia Ecuador Augusto Zapata Correa thông báo vào sáng thứ Năm rằng hai nghi phạm đã bị bắt giữ liên quan đến cái chết của Suárez. Trong một bài đăng trên X, Correa chia sẻ hình ảnh mờ mặt hai người đàn ông bị giam giữ, cũng như vũ khí và quần áo cũng bị tịch thu.

Vị chỉ huy nói một khẩu súng trường, hai khẩu súng lục, bộ nạp và hai xe cộ được tìm thấy trong cuộc điều tra dường như liên kết các nghi phạm với vụ ám sát công tố viên.

Các báo cáo địa phương cho biết Suárez bị bắn chết trong khi đang lái xe gần văn phòng của mình.

Ngày trước khi bị giết, Suárez đã nói với tờ báo El Universo rằng ông không được cấp bảo vệ cảnh sát mặc dù đang thẩm vấn 13 người liên quan đến vụ tấn công kinh hoàng vào đài truyền hình TC ở Guayas tuần trước, khi những kẻ mặt nạ xông vào phòng thu trong chương trình phát sóng trực tiếp và đe dọa các nhà báo bằng súng, BBC đưa tin.

Nhà báo Jose Luis Calderon đã van xin những kẻ tấn công trong khi nhân viên đài được lệnh ngồi hoặc nằm trên sàn phòng thu.

Phó giám đốc tin tức của TC cho biết sau đó rằng một người quay phim đã bị bắn vào chân và cánh tay của người khác bị gãy trong vụ việc.

Vụ tấn công phát sóng trực tiếp dẫn Tổng thống Daniel Noboa tuyên bố rằng Ecuador đang trong tình trạng khẩn cấp do sự gia tăng các vụ giết người và tội phạm khác liên quan đến buôn bán ma túy.

Suárez cũng phụ trách vụ án Metastasis liên quan đến một ông trùm ma túy Ecuador dường như đã nhận được đãi ngộ thuận lợi từ các thẩm phán, công tố viên, sĩ quan cảnh sát và quan chức cao cấp.

Ecuador đã bị rung chuyển bởi một loạt vụ tấn công, bao gồm vụ nổ ở thủ đô sau khi một thủ lĩnh băng đảng nổi tiếng dường như đã trốn thoát khỏi nhà tù vào cuối tuần.

José Adolfo Macías Villamar, người lãnh đạo Los Choneros, một trong những băng đảng Ecuador được coi là chịu trách nhiệm cho làn sóng bom xe, bắt cóc và giết người, đã bị phát hiện mất tích khỏi buồng giam khi đang chấp hành án phạt tù vì buôn bán ma túy.

Sự mất tích của ông ta vào đầu tháng này đã khiến chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến việc triển khai quân đội vào các nhà tù, dẫn đến làn sóng ít nhất 30 vụ tấn công xung quanh cả nước Nam Mỹ, bao gồm vụ tấn công vào đài truyền hình ở Guayaquil.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.