Cơ quan Singapore cho biết tàu va chạm với tàu chở dầu, gây tràn dầu, báo cáo mất kiểm soát đột ngột

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng Singapore cho biết hôm thứ Hai rằng một tàu nạo vét đã báo cáo mất kiểm soát động cơ và hệ thống lái đột ngột dẫn đến va chạm với một tàu chở hàng đang neo đậu, khiến một phần bờ biển phía nam của thành phố-đảo bị đen kịt.

Tàu nạo vét mang quốc tịch Hà Lan Vox Maxima đã va chạm với tàu cung cấp nhiên liệu Singapore Marine Honor vào thứ Sáu. Vụ va chạm đã làm rách một trong các bồn hàng trên tàu Marine Honor, khiến dầu nhiên liệu ít lưu huỳnh bị rò rỉ. Mặc dù vụ rò rỉ đã được kiểm soát, nhưng thủy triều đã cuốn trôi dầu tràn đã được xử lý bằng chất phân tán xa hơn dọc theo bờ biển, bao gồm cả đảo du lịch nổi tiếng Sentosa.

Cơ quan Hàng hải và cảng Singapore, trong một tuyên bố chung với Cơ quan Môi trường Quốc gia, Ban quản lý Công viên Quốc gia và Công ty Phát triển Sentosa, cho biết thuyền trưởng và thủy thủ đoàn của Vox Maxima đang hỗ trợ điều tra.

Một phần bờ biển tại một công viên công cộng, bãi biển ở ba hòn đảo phía nam và khu bảo tồn thiên nhiên đã bị đóng cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dọn dẹp. Bãi biển Sentosa vẫn mở cửa cho công chúng nhưng các hoạt động trên biển và bơi lội bị cấm.

Công ty Oil Spill Response Limited, một tổ chức hợp tác do ngành tài trợ để ứng phó với sự cố tràn dầu, sẽ triển khai các thiết bị ngăn chặn và thu hồi nổi để vây dầu trên mặt nước, nơi hai tàu hút dầu sẽ sau đó đưa dầu vào các bồn chứa, tuyên bố cho biết.

Hơn 250 công nhân đang làm việc. Gần 0,9 dặm rào chắn ngăn chặn đã được thiết lập để giữ dầu và thêm 1 dặm rào chắn tạm thời sẽ được đặt trong những ngày tới để ngăn chặn sự lan rộng thêm của dầu vào bờ, tuyên bố cho biết.

Ban quản lý Công viên Quốc gia cũng triển khai các rào chắn hấp thụ dầu để bảo vệ rừng ngập mặn tại một công viên khác chưa bị ảnh hưởng. Những người dân tình nguyện giúp đỡ đã được phân công tuần tra công viên để phát hiện sớm các dấu hiệu của dầu loang.

Các nhà bảo tồn và nhà sinh vật học đang theo dõi mức độ thiệt hại đối với sinh vật biển và động vật hoang dã. Hình ảnh trên các tờ báo Singapore và trên Facebook cho thấy một con cá chết nhỏ và một con chim bói cá bị phủ dầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.