Cơ quan Không gian châu Âu chào đón 5 phi hành gia mới vào lớp thứ tư của họ sau khi nhận được hơn 20.000 đơn đăng ký

(SeaPRwire) –   Trong vòng một năm qua, năm người đàn ông và phụ nữ có sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao đã được quay trong máy ly tâm, ngâm trong nước trong nhiều giờ, tạm thời bị mất oxy, học cách cắm trại trong tuyết, và được huấn luyện về sinh lý học, giải phẫu học, thiên văn học, khí tượng học, công nghệ robot, và tiếng Nga.

Vào thứ Hai, năm người châu Âu và một người Úc đã tốt nghiệp khóa đào tạo cơ bản với danh hiệu mới: phi hành gia.

Tại một lễ tốt nghiệp ở Cologne, Đức, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã bổ sung năm tân binh vào đội ngũ phi hành gia có thể tham gia các sứ mệnh lên Mặt Trăng của , nâng tổng số lên 11.

ESA đã thương thảo với NASA để có ba chỗ trên các sứ mệnh tương lai lên Mặt Trăng của Artemis, mặc dù những chỗ đó có thể sẽ dành cho các phi hành gia có kinh nghiệm hơn, theo Giám đốc điều hành ESA Josef Aschbacher. Cơ quan này cũng cung cấp module dịch vụ cho tàu vũ trụ Orion.

Đây mới chỉ là lớp phi hành gia thứ tư kể từ năm 1978 của cơ quan gồm 22 nước, được chọn từ số ứng viên là 22.500 người. Thêm mười hai người được chọn làm dự bị nhưng không được tham gia đào tạo cơ bản.

Nhóm tạo thành “một đội rất tốt” không có sự đố kỵ cá nhân, theo ông Aschbacher. “Tôi đã nói với họ rằng, một trong số các bạn sẽ bay trước và một người sẽ bay cuối cùng, và họ chấp nhận điều đó từ trái tim, không chỉ lời nói suông … tinh thần đồng đội rất rõ ràng.”

Sophie Adenot, một phi công thử nghiệm trực thăng, nói rằng nhóm là “đội và đội tuyệt vời.” Khoảnh khắc ấn tượng nhất với cô là khi rời khỏi buồng không gian để thực hành đi bộ trong không gian dưới nước khi huấn luyện viên nói: “Chào mừng đến với không gian.”

“Và đối với tôi, điều đó thực sự khiến tôi phấn khích, tôi có cảm giác da gà. … Trong vài năm tới, tôi sẽ là người trong không gian, không còn trong nước với các thợ lặn an toàn.”

Khi cô còn là một cô bé mơ ước du hành vũ trụ, “Tôi không thể đếm được số người nói với tôi rằng, giấc mơ này sẽ không bao giờ thành hiện thực. Bạn có những giấc mơ không thực tế, và nó sẽ không bao giờ xảy ra. … Hãy nghe chính mình và đừng nghe những người không tin bạn.”

Ngoài Adenot, lớp ESA bao gồm:

– Pablo Alvarez Fernandez, một kỹ sư hàng không người Tây Ban Nha đã làm việc trên tàu thăm dò sao Hỏa Rosalind Franklin dự định cho một sứ mệnh chung với Nga đã bị đình chỉ sau cuộc xâm lược Ukraine;

– Rosemary Coogan, một nhà thiên văn học người Anh nghiên cứu bức xạ phát ra từ lỗ đen;

– Raphael Liegeois, một kỹ sư sinh học y tế người Bỉ nghiên cứu các bệnh thoái hóa hệ thần kinh, và cũng bay bằng khí cầu nóng và máy bay lượn;

– Marco Alain Sieber, một bác sĩ cấp cứu người Thụy Sĩ đạt cấp bậc trung úy nhảy dù trong quân đội Thụy Sĩ của ông.

Nhóm còn có Katherine Bennell-Pegg đến từ Úc, người đã tham gia đào tạo theo thỏa thuận hợp tác giữa Úc và ESA. Cô vẫn là nhân viên của Cơ quan Vũ trụ Úc. Phụ thuộc vào cơ quan vũ trụ Úc để tìm cách cho phép cô đi du hành vũ trụ.

Khóa đào tạo cơ bản kéo dài một năm bao gồm chuẩn bị đối phó với môi trường khắc nghiệt trong không gian. Họ đã được tiếp xúc với lực g nhiều lần trong máy ly tâm, và dành nhiều giờ dưới nước sử dụng bình oxy lặn để lênh đênh xung quanh mô hình các mô-đun trạm vũ trụ để mô phỏng làm việc trong trọng trường không.

Họ học cách nhận biết triệu chứng thiếu oxy bằng cách trải nghiệm chính mình trong phòng áp suất thấp. Huấn luyện sống sót bao gồm xử lý khả năng hạ cánh xuống biển và giữ ấm khi phải chờ cứu hộ trong trường hợp hạ cánh không thành công. Bên cạnh đó là công việc học tập về chủ đề khoa học và tìm hiểu về các mô-đun và thiết bị trên trạm vũ trụ.

Việc học tiếng Nga tích cực vẫn là một phần chương trình, mặc dù ESA đã đình chỉ hợp tác với Nga ngoại trừ trạm vũ trụ, nơi một trong những ngôn ngữ làm việc là tiếng Nga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.