Cơ quan chức năng Mexico bắt giữ 102 người nhập cư châu Phi, 3 nghi phạm buôn người ở miền nam Mexico

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng đã bắt giữ hai xe buýt chở 102 người nhập cư từ các quốc gia châu Phi tại bang Oaxaca vào sáng thứ Ba, theo cơ quan di trú Mexico.

Ba nghi phạm buôn người đi cùng đoàn xe cũng bị bắt.

Hầu hết người nhập cư đến từ các quốc gia Senegal và Guinea, cũng như sáu người từ Djibouti, hai người từ Congo và một người từ Mauritanie.

Cơ quan chức năng không nói rõ những người nhập cư được cho là đã đến Mexico như thế nào, nhưng người nhập cư châu Phi được biết là sử dụng Nicaragua làm điểm chuyển tiếp để đến Mỹ, do yêu cầu thị thực của nước này không nghiêm ngặt.

Trong tháng qua, cơ quan chức năng Mexico tuyên bố “cứu hộ” hoặc “phát hiện” hàng trăm người nhập cư từ các ngôi nhà, phương tiện và thùng chứa. Ngoại trừ một vài trường hợp, các chuyên gia cho rằng những “cuộc cứu hộ” này được mô tả chính xác hơn là những vụ bắt giữ.

“Họ gần như 100% là những vụ bắt giữ,” theo lời Ari Sawyer, nhà nghiên cứu biên giới tại Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, người so sánh ngôn ngữ sử dụng bởi cơ quan chức năng Mexico với Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ.

Cơ quan di trú Mexico cho biết vào thứ Ba trong một thông cáo báo chí rằng những người nhập cư bị bắt giữ đang được xử lý tại Oaxaca, nhưng không nói liệu Mexico có cố gắng trả họ về châu Phi hay không.

Đầu tháng này, một bản ghi nhớ nội bộ cho thấy cơ quan này không đủ khả năng trục xuất hoặc chuyển giao thêm bất kỳ người nhập cư nào sau một năm kỷ lục về di cư.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.