Cơ quan an ninh Nga cho biết đã bắt giữ những kẻ tình nghi ở Kavkaz liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow

(SeaPRwire) –   Cơ quan an ninh hàng đầu của Nga hôm thứ Hai cho hay họ đã phá vỡ cái mà họ gọi là “tổ chức khủng bố”, những thành viên đã cung cấp vũ khí và tiền mặt cho những kẻ tình nghi tấn công phòng hòa nhạc ở Moscow.

Cơ quan An ninh Liên bang, hay FSB, cho biết hôm Chủ Nhật, họ đã bắt giữ bốn nghi phạm là thành viên của nhóm này ở tỉnh Dagestan, miền Bắc Kavkaz của Nga.

Cơ quan này cáo buộc rằng những nghi phạm bị bắt giữ ở Dagestan có liên quan đến việc chuyển tiền và cung cấp vũ khí cho những tay súng đã tấn công phòng hòa nhạc nằm ở rìa phía tây Moscow vào ngày 22 tháng 3, giết chết 144 người trong vụ tấn công đẫm máu nhất trên đất Nga trong hai thập kỉ qua.

“Những phiến quân bị bắt giữ trực tiếp tham gia vào việc tài trợ cho những thủ phạm thực hiện vụ khủng bố ngày 22 tháng 3 tại Moscow và cung cấp cho chúng phương tiện khủng bố”, FSB cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan này cho biết một trong những nghi phạm bị bắt giữ ở Dagestan đã thú nhận đích thân mang vũ khí đến cho những kẻ tấn công Moscow.

FSB công bố một đoạn video cho thấy một trong những nghi phạm nói rằng họ cũng lên kế hoạch tấn công vào thành phố Kaspiysk ở Dagestan. Không rõ liệu hai lời thú nhận này có phải từ cùng một người hay không.

Cơ quan này cho biết những nghi phạm là công dân nước ngoài, nhưng không nêu rõ quốc tịch. Những kẻ tình nghi tấn công phòng hòa nhạc ở Moscow bị bắt vài giờ sau cuộc đột kích ngày 22 tháng 3 là công dân của quốc gia Tajikistan thuộc vùng Trung Á.

Việc bắt giữ bốn nghi phạm ở Dagestan diễn ra sau vụ bắt giữ bốn tay súng tình nghi và bảy nghi phạm khác bị cáo buộc có liên quan đến vụ tấn công.

Một chi nhánh của nhóm Nhà nước Hồi giáo nhận đã tiến hành vụ tấn công. thừa nhận rằng “những kẻ Hồi giáo cực đoan” đã thực hiện cuộc đột kích, nhưng cáo buộc – mà không đưa ra bằng chứng – rằng Ukraine và phương Tây có liên quan, bất chấp những lời phủ nhận mạnh mẽ của Kyiv.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.