Chính quyền Canada cam kết chi hàng triệu đô la để tìm kiếm hài cốt của phụ nữ bản địa bị sát hại tại bãi rác

(SeaPRwire) –   WINNIPEG, Manitoba (AP) — Chính quyền liên bang và chính quyền của tỉnh Manitoba đã đồng ý cấp hàng chục triệu đô la vào thứ sáu để hỗ trợ tìm kiếm hài cốt của hai phụ nữ Da đỏ bị giết hại tại một bãi rác.

Mỗi bên sẽ dành 20 triệu đô la (14,7 triệu đô la Mỹ) để tìm kiếm tại bãi rác Prairie Green thuộc sở hữu tư nhân ở phía bắc Winnipeg, nơi người ta tin rằng hài cốt của Morgan Harris và Marcedes Myran đang ở đó.

Cambria Harris, con gái của Morgan Harris, cho biết Thủ hiến Manitoba Wab Kinew đã nói với cô rằng họ sẽ tìm kiếm mọi nơi trong khu vực mà mẹ cô được cho là đang ở. Cô xác nhận số tiền đó.

“Tôi rất biết ơn,” cô nói.

Jeremy Skibicki bị buộc tội giết người cấp độ một bốn phụ nữ là Harris, Myran và Rebecca Contois, người có một phần thi thể được tìm thấy tại một bãi rác khác, và một phụ nữ vô danh mà các nhà lãnh đạo thổ dân gọi là Buffalo Woman. Hài cốt của Buffalo Woman vẫn chưa được tìm thấy.

Vào năm 2022, cảnh sát đã phản đối ý tưởng tìm kiếm, một phần là vì nguy cơ tiềm ẩn từ các chất độc hại và khối lượng lớn vật liệu tại bãi rác.

Một ủy ban do người bản xứ lãnh đạo đã ủy quyền hai báo cáo về tính khả thi của cuộc tìm kiếm, được ước tính sẽ có chi phí là 90 triệu đô la Canada (66 triệu đô la Mỹ) nếu hoàn thành trong vòng một năm.

Trước đó đã nói rằng tình trạng mất tích và tử vong của phụ nữ bản xứ tại Canada thường bị coi là không quan trọng hoặc bị bỏ qua.

Lãnh đạo của Hội đồng các tù trưởng Manitoba cho biết cô hy vọng rằng chính quyền sẽ tài trợ cho bất kỳ nỗ lực tìm kiếm nào có thể cần thiết.

“Chúng tôi không muốn lặp đi lặp lại việc yêu cầu hoàn thành công việc này”, Đại tù trưởng Cathy Merrick nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.