Chính phủ Ba Lan đổ lỗi cho “kẻ côn đồ” gây ra cuộc đụng độ bạo lực khi nông dân phản đối hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine

(SeaPRwire) –   vào thứ Năm đã đổ lỗi cho những kẻ côn đồ và kẻ kích động về các cuộc đụng độ bạo lực trong tuần này trong các cuộc biểu tình của nông dân khiến nhiều cảnh sát bị thương và tuyên bố sẽ truy tố những kẻ phạm tội.

Cảnh sát Warsaw cho biết 14 cảnh sát đã bị thương, một trong số đó bị thương nghiêm trọng, khi những người tham gia tích cực vào cuộc biểu tình của nông dân lớn vào hôm thứ Tư hành hung họ bằng gạch lát vỉa hè và các vật thể khác. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay chống lại họ.

Thủ tướng Donald Tusk cho biết vào thứ Năm rằng những người phạm tội kích động bạo lực “vì lý do chính trị hoặc các lý do khác” sẽ bị trừng phạt theo luật định. Ông cho biết vụ bạo lực sẽ không ngăn ông nói chuyện với những người đại diện cho những người nông dân bất mãn cho biết rằng cuộc sống của họ đang bị suy yếu vì các quyết định gần đây của Liên minh Châu Âu.

Bộ trưởng Nội vụ Marcin Kierwinski cho biết một số người đã lợi dụng các cuộc biểu tình hợp pháp để gieo rắc bất ổn.

“Tôi muốn giải thích rõ ràng rằng: Chúng ta cần phân biệt hai loại. Những người nông dân, những người đã phản đối theo. Nhưng chúng ta cũng đang phải đối phó với một nhóm nhỏ những kẻ côn đồ và kẻ kích động tấn công cảnh sát”, Kierwinski nói.

Theo cảnh sát, hơn 50 người tham gia đã bị bắt giữ và 26 người trong số đó đang bị điều tra.

Những người nông dân trên khắp Châu Âu tức giận về các chính sách khí hậu và nhập khẩu lương thực từ Ukraine mà họ cho rằng đe dọa đến cuộc sống của họ. Những cuộc biểu tình như vậy đã diễn ra trên khắp EU gồm 27 thành viên trong những tuần gần đây, nhưng cuộc biểu tình vào thứ Tư ở Warsaw thực sự giận dữ hơn các cuộc biểu tình trước đó ở quốc gia Trung Âu này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.