Cặp vợ chồng Israel tuyên bố bánh quy, bài hát làm xao lãng những kẻ xâm nhập Hamas khỏi cuộc đột kích của đội SWAT gây chết người: báo cáo

Một cặp vợ chồng Israel tuyên bố đã sống sót sau một tình huống con tin có thể chết người bằng cách đối xử với những kẻ xâm lược Hamas như khách.

David và Rachel Edry, cư dân Ofakim, nói với các phương tiện truyền thông Israel rằng họ đã bị bắt làm con tin trong chính ngôi nhà của mình bởi những chiến binh vũ trang nặng vào thứ Bảy.

“Tôi đã tiếp đãi họ tốt nhất có thể. Tôi đùa cợt với họ. Tôi chơi một trò chơi với họ, trong đó họ dạy tôi một từ tiếng Ả Rập, và tôi dạy họ một từ tiếng Do Thái,” Rachel Edry nói với phương tiện truyền thông Walla.

“Tôi đã làm tất cả để sống sót. Tôi cần kéo dài thời gian cho đến khi lực lượng giải cứu đến,” bà thêm.

Những kẻ nổi dậy liên kết với Hamas đã xâm nhập vào nhà của gia đình Edrys vào tối thứ Bảy và chiếm giữ tòa nhà trong 15 tiếng đồng hồ, theo The Times of Israel.

Cặp vợ chồng, là cha mẹ của hai sĩ quan cảnh sát tham gia vào cuộc đột kích giải cứu họ, đã bị các phần tử khủng bố bắt giữ làm con tin dưới sự đe dọa súng ống và lựu đạn chưa khai hoả.

Rachel Edry nói với truyền thông rằng bà đã sống sót qua cơn ác mộng bằng cách đùa cợt, gắn kết với những kẻ khủng bố và sử dụng mọi cái cớ để di chuyển xung quanh ngôi nhà theo cách giúp các nhà chức trách nhìn thấy vị trí của bà.

Rachel Edry được cho là đã cung cấp bánh quy và hát một bài hát bằng tiếng Do Thái của ca sĩ Israel Lior Narkis cho đến khi lực lượng an ninh cuối cùng đã xông vào ngôi nhà và tiêu diệt những kẻ khủng bố.

Hàng xóm đổ xô đến ngôi nhà sau sự việc, thấy hai sĩ quan cảnh sát và tất cả năm tay khủng bố đã thiệt mạng, theo The Times of Israel.

Cư dân đã nghi thức làm sạch máu của những sĩ quan cảnh sát đã hy sinh trong cuộc đột kích với sự trợ giúp của các nhà lãnh đạo tôn giáo Do Thái.

“Đó là một phép màu, và nó mang lại niềm khích lệ bởi nó cho thấy Chúa đang theo dõi chúng ta và rằng với sự giúp đỡ của Ngài, chúng ta có trí tuệ và nhân tính để vượt qua sự tàn bạo dã man nhất của kẻ thù ngay cả khi chúng ta bị dồn vào chân tường,” Daniel Mualem, 33 tuổi, người hàng xóm của gia đình Edrys nói.