Cảnh sát Pháp trục xuất hàng trăm người khỏi tòa nhà bỏ hoang ở Paris trước Thế vận hội

(SeaPRwire) –   PARIS (AP) — Khi còn 100 ngày nữa, cảnh sát đã tiến hành một cuộc trục xuất quy mô lớn tại khu nhà chiếm dụng lớn nhất của Pháp ở phía nam thủ đô nước này. Các nhà chức trách, bao gồm hàng chục cảnh sát hiến binh, đã dọn dẹp khu trại tạm ở trụ sở chính của một công ty xe buýt bỏ hoang ở Vitry-sur-Seine vào thứ Tư.

Khu trại đã trở thành nơi ở của khoảng 450 người di cư và những hình ảnh về vụ trục xuất đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Các nhân viên cứu trợ lo ngại rằng nỗ lực rộng lớn hơn của các nhà chức trách Paris trong việc dọn sạch những người di cư và những người khác ngủ ngoài trời trong thành phố trước Thế vận hội mùa hè là điều đáng lo ngại, vì những người bị trục xuất không được hỗ trợ nhà ở dài hạn.

“Khu nhà chiếm dụng là khu lớn nhất ở . Nó đã tăng gấp đôi trong vòng một năm vì Thế vận hội. Năm ngoái, chính quyền đã dọn sạch những người di cư ở gần Làng Olympic, và nhiều người dân phải di dời đã đến đây”, Paul Alauzy làm việc tại tổ chức nhân đạo Médecins du Monde cho biết, người đã theo dõi sát sao tình hình trục xuất liên tục trong hai năm.

Alauzy cho biết điều kiện bên trong nhà kho rất chật chội.

Chiến dịch dọn dẹp sẽ tiếp tục trong nhiều ngày. Khu đất này đã trống rỗng: 150 người đã rời đi vào đêm trước khi cảnh sát đến, trong khi 300 người đã bị trục xuất trước 8 giờ sáng thứ Tư. Nhóm cứu trợ cho biết trong số 450 người có 20 trẻ em và 50 phụ nữ.

Hoạt động này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của chính quyền địa phương nhằm phá dỡ các khu trại tạm khi thành phố chuẩn bị đăng cai Thế vận hội từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

Các nhóm vận động làm việc với những người vô gia cư và những người dễ bị tổn thương khác đã lên tiếng bày tỏ lo ngại trong nhiều tháng. Họ đặc biệt lên tiếng về tình trạng trục xuất trại tăng tốc khi Thế vận hội diễn ra, cảnh báo về hậu quả thảm khốc đối với những người không có nơi ở.

Vào thứ Tư, các quan sát viên cho biết khoảng năm xe buýt đã có mặt tại địa điểm này, dự định đưa những người di cư đến các địa điểm được phân bổ đặc biệt ở các thành phố như Orleans hoặc Bordeaux, hoặc ở vùng rộng lớn hơn của Paris, Ile-de-France. Những người di cư khác sẽ được đưa bằng xe buýt đến các địa điểm lọc tạm thời.

Alauzy cho biết ông lo ngại rằng “nhiều người di cư sẽ lại phải ngủ lang thang trên phố chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần nữa”.

Hiệp hội ô Revers de la Medaille, trong tiếng Pháp nghĩa là Mặt bên kia của huy chương, nhấn mạnh những tác động có hại của Thế vận hội đối với những đối tượng dễ bị tổn thương nhất, cho biết họ “không biết các gia đình có con em đang đi học được đưa đến đâu”.

Số phận của những cá nhân phải di dời này vẫn là một vấn đề cấp bách khi thành phố chuẩn bị cho thời gian cháy hết mình trên trường quốc tế, gây ra căng thẳng giữa các nỗ lực làm đẹp đô thị và hỗ trợ cho các cộng đồng thiệt thòi.

Đầu tháng này, cảnh sát Pháp đã di dời khoảng 50 người di cư, bao gồm cả các gia đình có trẻ nhỏ, khỏi tiền sảnh của Tòa thị chính Paris. Những người di cư đã đóng gói đồ đạc và lên xe buýt đến nhà ở tạm thời của chính phủ ở thị trấn Besançon ở miền đông nước Pháp.

Trả lời một câu hỏi về cuộc di tản vào hôm thứ Tư, cho biết cô muốn “nhấn mạnh rằng việc đó không liên quan gì đến Thế vận hội”.

“Những chính sách này đã được thực hiện trước Thế vận hội và sẽ được thực hiện sau Thế vận hội”, bà nói. “Và chúng tôi muốn xử lý những tình huống khó khăn đó một cách nhân đạo nhất có thể. Đây là lý do tại sao chúng tôi làm việc với các nhóm cứu trợ. Chúng tôi thực sự muốn mọi thứ diễn ra công bằng nhất có thể.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.