Cảnh sát Mexico tìm thấy lều, hỏi người trong vụ mất tích của 2 người Úc, 1 người Mỹ ở Baja

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Năm, cảnh sát Mexico cho biết họ đã tìm thấy lều và lấy lời khai của ba người trong vụ hai người Úc và một người Mỹ mất tích trong cuối tuần qua ở bang Baja California, Mexico.

Bà María Elena Andrade Ramírez, công tố viên trưởng bang, không nói liệu ba người được lấy lời khai có được coi là nghi can hoặc nhân chứng có thể trong vụ án này. Bà chỉ nói rằng một số người có liên quan trực tiếp đến vụ án, và một số người có liên quan gián tiếp.

Nhưng Andrade Ramírez cho biết bằng chứng được tìm thấy cùng với lều bị bỏ hoang có liên quan đến ba người này. Ba người nước ngoài được cho là đang lướt sóng và cắm trại dọc theo bờ biển Baja gần thành phố duyên hải Ensenada, nhưng không đến nơi ở dự kiến trong cuối tuần qua.

“Một nhóm điều tra đang ở địa điểm cuối cùng họ xuất hiện, nơi tìm thấy lều và bằng chứng khác có thể liên quan đến ba người chúng tôi đang điều tra,” Andrade Ramírez nói. “Có rất nhiều thông tin quan trọng chúng tôi không thể công bố.”

“Chúng tôi không biết họ đang ở trạng thái ra sao,” bà thêm. Trong khi băng đảng ma túy hoạt động tại khu vực, bà nói “tất cả các hướng điều tra vẫn còn mở cho đến khi tìm thấy họ.”

Vào ngày thứ Tư, mẹ của hai anh em Úc mất tích, bà Debra Robinson, đăng một bài viết trên trang Facebook cộng đồng địa phương kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm con trai bà, Jake và Callum. Bà Robinson nói con trai bà không liên lạc kể từ thứ Bảy 27 tháng 4. Họ đã đặt phòng ở thành phố gần đó Rosarito, Baja California.

Bà Robinson cho biết một trong những con trai bà, Callum, bị tiểu đường. Bà cũng đề cập rằng người Mỹ đi cùng họ tên là Jack Carter Rhoad, nhưng Đại sứ quán Mỹ tại Mexico chưa xác nhận ngay.

“Rất tiếc, cho đến những ngày gần đây họ mới được báo cáo mất tích. Do đó, những giờ quan trọng hoặc thời gian đã bị mất đi,” bà nói.

Năm 2015, hai vận động viên lướt sóng người Úc, Adam Coleman và Dean Lucas, bị giết ở bang Sinaloa, Mexico, bên kia vịnh California – còn được gọi là biển Cortez – từ bán đảo Baja. Các quan chức cho biết họ là nạn nhân của băng cướp đường bộ. Ba nghi can đã bị bắt trong vụ án này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.