Cảnh sát London gây phẫn nộ sau khi đề nghị biểu tượng Swastika nên được ‘xem xét trong bối cảnh’ với người phụ nữ Do Thái

(SeaPRwire) –   Video của một sĩ quan cảnh sát ở London có cuộc tranh luận gay gắt với một phụ nữ về sự phản cảm của đã lan truyền trên mạng xã hội.

được quay vào thứ Bảy trong một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine lớn mà Cảnh sát Thủ đô Metropolitan đang theo dõi. Trong video, một phụ nữ rõ ràng đau khổ đã đối mặt với sĩ quan về một người tham gia chống Israel người đã công khai hiển thị một biểu tượng Swastika.

Sĩ quan dường như không đồng ý rằng Swastika là biểu tượng gây hại đe dọa trật tự công cộng. Ông trích dẫn Đạo luật Trật tự Công cộng 2023, mà ông nói rõ và hạn chế những gì cảnh sát xử lý tại các cuộc biểu tình.

“Trong bối cảnh nào một Swastika không làm gián đoạn trật tự công cộng?” người phụ nữ tranh luận. Cô lặp lại câu hỏi nhiều lần.

“Tôi chưa nói gì về việc nó có hay không,” ông trả lời. “Mọi thứ cần phải được đặt trong bối cảnh, phải không?”

“Yeah, nhưng đó là bối cảnh của một cuộc biểu tình thù hận,” một người phụ nữ khác xen vào, trong khi người phụ nữ đầu tiên nói lại: “Tại sao Swastika cần bối cảnh?”

“Tại sao Swastika không ngay lập tức là chủ nghĩa bài Do Thái?” người phụ nữ thêm vào. “Tại sao nó cần bối cảnh? Điều này thậm chí không liên quan đến Israel. Trong bối cảnh nào một Swastika không mang tính bài Do Thái và làm gián đoạn trật tự công cộng?”

“Tôi không có kiến thức sâu rộng về các dấu hiệu và biểu tượng,” sĩ quan nói. “Tôi biết Swastika được Đảng Quốc xã sử dụng trong thời kỳ thành lập và nắm quyền ở Đức.”

Hai người tiếp tục tranh luận trước khi sĩ quan thừa nhận rằng một số biểu tượng gây ra “sự hoảng sợ hàng loạt”.

“Bây giờ, nếu bạn đến gặp tôi và bạn cảm thấy hoảng sợ hàng loạt và bị xúc động bởi một biểu tượng mà ai đó đang…,” ông nói trước khi bị cắt ngang.

“Tôi thật sự bị xúc động. Tôi rất hoảng sợ,” người phụ nữ trả lời.

Vào X, Cảnh sát Thủ đô Metropolitan đã đăng một tuyên bố về vụ việc cho rằng video đã bị rút ra khỏi bối cảnh.

“Video là một đoạn ngắn của cuộc trò chuyện 10 phút với một sĩ quan,” phản hồi đọc. “Trong cuộc trò chuyện đầy đủ, sĩ quan thiết lập rằng người phụ nữ lo ngại đã bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng liên quan đến một biển hiệu.”

“Sĩ quan sau đó đề nghị sắp xếp cho các sĩ quan khác đến và đi cùng phụ nữ để xác định bất kỳ người nào khác cô lo ngại trong số những người biểu tình, nhưng sau khi quay lại nói chuyện với người giám sát của mình, cô đã không may rời đi.”

Sau khi video được đăng tải, người dùng mạng xã hội đã chỉ trích các phản ứng của sĩ quan cảnh sát đối với những tranh luận của người phụ nữ.

“Sĩ quan đó đủ điều kiện để làm hiệu trưởng của một trường đại học Ivy League,” một người dùng X đùa.

“Lực lượng cảnh sát của chúng ta đã đạt đến một mức độ thấp mới,” một nhà bình luận người Anh viết.

“Và ông cố của anh ấy có lẽ đã rủi ro tính mạng chiến đấu chống lại người Đức trong Thế chiến II. Thật đáng tiếc,” người khác suy đoán.

Digital đã liên hệ với để yêu cầu bình luận bổ sung.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.