Cảnh sát Áo bị chỉ trích sau khi nhận quà từ Đại sứ quán Nga vào ngày bầu cử

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Vienna cho biết những cảnh sát đảm bảo an ninh xung quanh Đại sứ quán Nga vào ngày diễn ra cuộc bầu cử của quốc gia này đã được tặng những món quà nhỏ khi rời đi hôm thứ Ba. Cảnh sát được yêu cầu từ chối nhận những món quà như vậy trong tương lai.

Trong một email trả lời câu hỏi về đưa tin của các phương tiện truyền thông địa phương về vấn đề này, sở cảnh sát Vienna cho biết việc nhận quà từ người Nga – những túi giấy đựng các mặt hàng giá trị thấp như lịch và hộp sôcôla – không cấu thành hành vi sai trái theo luật phục vụ công chức Áo.

Nhưng bộ phận này nói thêm rằng điều đó “để lại ấn tượng không mong muốn mà không phù hợp với thái độ chuyên nghiệp của các sĩ quan tại hiện trường”. Cũng theo bộ phận này, các sĩ quan đã được chỉ ra điều này và được hướng dẫn “từ chối một cách thân thiện nhưng cứng rắn đối với những phép lịch sự như vậy, thậm chí chỉ là phép lịch sự giá trị thấp trong tương lai”.

Người Nga sống ở nước ngoài đã xếp hàng để bỏ phiếu tại các đại sứ quán và lãnh sự quán Nga ở một số thành phố châu Âu vào ngày 17 tháng 3, ngày cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống được dàn dựng chặt chẽ đã mang lại một nhiệm kỳ sáu năm nữa.

Vài ngày trước đó, chính phủ Áo đã tuyên bố trục xuất hai nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Nga ở Vienna khỏi đất nước, và một quan chức cho biết vụ trục xuất có liên quan đến các hoạt động gián điệp.

Cảnh sát Vienna được lệnh bảo vệ đại sứ quán vào ngày 17 tháng 3. Sở cảnh sát cho biết các sĩ quan đã liên lạc với các nhân viên đại sứ quán và thỉnh thoảng vào tòa nhà.

Hãng thông tấn Austria Press Agency đưa tin rằng sau khi những người bỏ phiếu cuối cùng rời khỏi đại sứ quán vào tối hôm đó, ít nhất sáu cảnh sát và một nhân viên của một bộ phận khác đã đi theo, ít nhất ba người trong số họ cầm theo túi quà có . Theo báo cáo, một cảnh sát cho biết cảnh sát ra vào tòa nhà để sử dụng nhà vệ sinh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.