Các phương tiện truyền thông Iran báo cáo ít nhất 73 người chết, 170 người bị thương trong các vụ nổ gần mộ của Tướng Qassem Soleimani

(SeaPRwire) –   Hai vụ nổ gần lăng mộ của tướng Iran Qassem Soleimani đã khiến ít nhất 73 người thiệt mạng và khoảng 170 người bị thương ở Kerman, Iran, theo báo cáo vào ngày thứ Tư từ các phương tiện truyền thông Iran.

cho biết các vụ nổ xảy ra trong một buổi lễ tưởng niệm Soleimani vào ngày kỷ niệm thứ tư cái chết của ông.

Soleimani bị giết vào năm 2020 bởi một cuộc không kích do máy bay không người lái của Mỹ ra lệnh bởi cựu Tổng thống Trump.

“Các vụ nổ được gây ra bởi các vụ tấn công khủng bố,” các phương tiện truyền thông Iran dẫn lời một quan chức địa phương nói, không buộc tội bất kỳ bên nào cụ thể. “Một vài bình gas phát nổ trên con đường dẫn đến nghĩa trang.”

Các vụ nổ xảy ra trong bối cảnh căng thẳng nghiêm trọng giữa Iran, Mỹ. Các nhóm khủng bố do Iran hậu thuẫn đã tấn công các căn cứ của Mỹ ở Iraq và Syria hơn 100 lần kể từ tháng 10, và những người Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen đã quấy rối thương mại ở Biển Đỏ.

Hezbollah, một nhóm khác được Iran hậu thuẫn, đã đe dọa biên giới phía bắc của Israel với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Hezbollah media xác nhận vào thứ Ba rằng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã giết chết một lãnh đạo cấp cao của Hamas tại Beirut, Lebanon.

Israel không nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các quan chức chính quyền Mỹ lưu ý tính “phẫu thuật” của nó.

“Israel không nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Nhưng bất cứ ai đã làm điều đó phải rõ ràng rằng đây không phải là một vụ tấn công vào nhà nước Lebanon,” cố vấn của Netanyahu Đại sứ Mark Regev nói với MSNBC. “Đó cũng không phải là một vụ tấn công vào tổ chức khủng bố Hezbollah. Người đã làm điều này đã thực hiện một cuộc tấn công phẫu thuật chống lại lãnh đạo Hamas.”

Reuters và Associated Press đã đóng góp vào báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.