Bốn người bị bắt sau cuộc đột kích của cảnh sát vào phòng thí nghiệm ma túy trên hòn đảo du lịch Bali của Indonesia

(SeaPRwire) –   Cảnh sát đã bắt giữ bốn người sau khi đột kích một phòng thí nghiệm ma túy trốn trong một biệt thự trên hòn đảo du lịch Bali của Indonesia.

Cảnh sát đã đột kích ngôi nhà trong khu nghỉ dưỡng sang trọng Canggu vào đầu tháng này, theo lời Wahyu Widada, trưởng phòng Điều tra Tội phạm của Cảnh sát Quốc gia, tìm thấy hai phòng thí nghiệm trong tầng hầm.

Ông nói rằng một trong những phòng thí nghiệm của biệt thự được thiết kế để sản xuất các thành phần cho thuốc lắc, và phòng kia chứa một trang trại thủy canh cần sa. Cảnh sát đã được cảnh báo về cơ sở này sau một vụ bắt giữ trước đó tại một phòng thí nghiệm ở Jakarta liên quan đến tên trùm ma túy được truy nã hàng đầu của Indonesia.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông người Indonesia được xác định bằng chữ cái đầu LM, hai người đàn ông người Ukraina được xác định là IV và MV, và một người đàn ông người Nga được xác định là KK trong các vụ bắt giữ.

Bốn người đàn ông này có thể phải đối mặt với hình phạt tử hình. Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, có luật nghiêm khắc chống lại việc tiêu thụ cần sa và các loại thuốc phiện khác, ngay cả đối với điều trị y tế.

Hầu hết trong số hơn 150 người đang chờ tử hình ở Indonesia đều bị kết án tội phạm ma túy, khoảng một phần ba trong số đó là người nước ngoài. Nước này đã tiến hành hành quyết lần cuối vào năm 2016, khi một người Indonesia và ba người nước ngoài bị xử bắn.

Widada nói rằng cảnh sát đã được cảnh báo về các phòng thí nghiệm “bí mật” này sau khi thẩm vấn một nghi phạm buôn bán ma túy bị bắt trong vụ bắt giữ ở thủ đô Jakarta vào tháng Tư trước một phòng thí nghiệm tương tự mà cảnh sát cho rằng thuộc sở hữu của tên trùm ma túy Freddy Pratama.

Widada nói rằng một trong những người đàn ông bị bắt trong tháng này, LM, là kế toán của Pratama và tham gia vận hành một phòng thí nghiệm ma túy ở Jakarta trước khi chuyển đến Bali để tránh bị bắt. Ông ta bị bắt tại một ngôi nhà thuê gần Kuta, một địa điểm du lịch phổ biến, với 4,6 kg ma túy đá.

Widada nói rằng IV và MV bị bắt với tư cách là nhà đầu tư và nhà sản xuất tại các phòng thí nghiệm ở Bali, trong khi KK bị buộc tội bán ma túy cho họ, thêm rằng cảnh sát đang tìm kiếm hai người buôn bán ma túy nữa, hai người đàn ông Ukraina được xác định là RN và OK.

Mặc đồng phục tù nhân màu da cam, các bị can đã bị diễu hành với tay trói sau lưng tại một họp báo ở Denpasar, thủ phủ của tỉnh Bali.

Cảnh sát đã tịch thu hàng trăm cân hóa chất tiền chất cho thuốc lắc và thiết bị trồng cần sa, bao gồm ánh sáng cực tím và hệ thống tưới tự động.

Năm ngoái, Tòa án Hiến pháp Indonesia đã bác bỏ xem xét tư pháp về luật của nước này sẽ mở đường cho hợp pháp hóa cần sa cho mục đích y tế.

Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm cho biết Indonesia là một trung tâm buôn lậu chính dù có một trong những luật ma túy nghiêm khắc nhất thế giới, một phần vì các tổ chức tội phạm quốc tế nhắm mục tiêu vào dân số trẻ của nước này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.