Bộ trưởng Nội các chiến tranh Israel Benny Gantz từ chức khỏi chính phủ khẩn cấp của Netanyahu

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng nội các chiến tranh Israel Benny Gantz đã từ chức khỏi chính phủ khẩn cấp, nói rằng thủ tướng đang khiến “chiến thắng toàn diện trở nên bất khả thi”.

Trong thông báo từ chức vào Chủ nhật, Gantz nói rằng chính phủ cần đặt việc trở lại của “trên sự tồn tại chính trị”.

Là thành viên trung lập của Nội các chiến tranh ba người của Israel và cựu chỉ huy quân đội, Gantz đã gia nhập chính phủ của Netanyahu ngay sau cuộc tấn công của Hamas để thể hiện sự đoàn kết. Sự hiện diện của ông cũng nâng cao uy tín của Israel với các đối tác quốc tế của mình bởi vì mối quan hệ làm việc tốt của Gantz với các quan chức Hoa Kỳ.

Hiện tại, động thái này sẽ không có tác động ngay lập tức đối với Netanyahu, người vẫn kiểm soát đa số trong quốc hội.

Gantz đã cảnh báo rằng ông sẽ từ chức vào ngày 8 tháng 6 nếu Netanyahu không đưa ra một kế hoạch mới cho Gaza sau chiến tranh.

Ông đã hủy bỏ một cuộc họp báo dự kiến vào tối thứ Bảy sau khi bốn con tin Israel được giải cứu trước đó trong ngày.

Israel cho biết các con tin – ba người đàn ông và một phụ nữ – đã được giải cứu trong hai địa điểm riêng biệt trong một chiến dịch đặc biệt phức tạp vào ban ngày ở trung tâm Nuseirat, miền trung Gaza. Họ đã bị giam cầm bởi trong 246 ngày.

Ít nhất 274 người Palestine, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công, các quan chức y tế Gaza cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.