Bộ trưởng ngoại giao tuyên bố bắt giữ công dân quốc gia Châu Phi khi trở về nước vì tham gia chiến đấu ở Dải Gaza

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Ngoại giao nói rằng bất kỳ công dân nào đi chiến đấu trong Lực lượng Phòng vệ ‘s (IDF) tại Dải Gaza khi trở về sẽ bị bắt, đây là động thái chắc chắn sẽ làm xấu đi tình hình quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Naledi Pandor đưa ra nhận xét trên vào đầu tuần tại một sự kiện có sự tham dự của các quan chức đảng Đại hội Dân tộc Phi đứng đầu Nam Phi.

“Tôi đã đưa ra một tuyên bố cảnh báo những người Nam Phi và đang chiến đấu cùng hoặc trong Lực lượng Phòng vệ ‘s: Chúng tôi đã sẵn sàng. Khi bạn về nước, chúng tôi sẽ bắt giữ bạn”, Pandor nói trong tiếng vỗ tay reo hò của khán giả.

Vào tháng 12, Bộ Ngoại giao cho biết chính phủ lo ngại rằng một số công dân hoặc thường trú nhân của mình đã tham gia IDF để chiến đấu ở Gaza. Bộ này cảnh báo rằng họ có thể bị truy tố nếu không được cấp phép theo luật kiểm soát vũ khí của Nam Phi.

Bộ Ngoại giao cho biết những người có quốc tịch Nam Phi kép có thể bị tước quyền công dân Nam Phi.

Nam Phi là nước ủng hộ mạnh mẽ sự nghiệp của người Palestine và đã cáo buộc ‘ phạm tội diệt chủng ở Dải Gaza khi binh lính ‘ tiếp tục giao tranh với Hamas sau các cuộc tấn công của nhóm khủng bố này vào nhà nước Do Thái vào ngày 7 tháng 10.

Nam Phi đã cáo buộc tại Tòa án Công lý Quốc tế rằng ‘ đang phạm tội diệt chủng.

Vào tháng 1, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Fetterman, Đảng Dân chủ ở Pennsylvania, đã chỉ trích Nam Phi vì đã đưa Israel ra tòa về tội diệt chủng, ông cho rằng nước châu Phi này nên tập trung vào việc dập tắt tình trạng bất ổn ở chính châu lục của mình.

“Còn bây giờ là Nam Phi… lại đưa ra phiên tòa như vậy. Có lẽ Nam Phi nên ngồi ngoài khi nói đến việc chỉ trích hành vi của một quốc gia khác. Hãy ngồi ngoài!”, Fetterman nói khi phát biểu tại bữa tiệc trưa Chính thống giáo ở Washington, D.C.

đã bác bỏ mọi cáo buộc về việc họ đã thực thi nhà nước phân biệt chủng tộc đối với người Palestine ở Dải Gaza và Bờ Tây.

Không rõ có bao nhiêu người Nam Phi đã chiến đấu vì ‘ trong cuộc xung đột này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.