Belarus thân Nga sẽ bổ sung quy định sử dụng vũ khí hạt nhân vào chiến lược quân sự mới

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Quốc phòng Belarus đã nói vào thứ Ba rằng quốc gia đồng minh gần gũi với Nga sẽ đưa ra một học thuyết quân sự mới cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân lần đầu tiên.

Năm ngoái, Nga đã gửi vũ khí hạt nhân chiến thuật để đóng quân tại Belarus, mặc dù không có chi tiết về số lượng. Nga đã nói rằng họ sẽ giữ quyền kiểm soát những vũ khí đó, chúng dùng cho chiến trường và có tầm bắn ngắn và hiệu suất thấp hơn.

Chưa rõ học thuyết mới có thể áp dụng như thế nào đối với NATO.

“Chúng tôi rõ ràng truyền đạt quan điểm của Belarus về việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật đóng quân trên lãnh thổ của chúng tôi,” Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin nói tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Belarus. “Một chương mới đã xuất hiện, trong đó chúng tôi xác định rõ nghĩa vụ đồng minh đối với đồng minh của mình.”

Học thuyết sẽ được trình lên Hội nghị Nhân dân Toàn Belarus để phê chuẩn, một cơ quan đại diện hoạt động song song với quốc hội ở Belarus.

Nga đã sử dụng lãnh thổ Belarus làm bàn đạp để gửi lực lượng của mình vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, và duy trì căn cứ và vũ khí quân sự của mình ở đó, mặc dù quân đội Belarus không tham gia chiến tranh.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh Alexander Volfovich nói rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga ở Belarus nhằm răn đe sự xâm lược từ Ba Lan, một thành viên NATO.

“Rất tiếc, những tuyên bố của những người hàng xóm của chúng tôi, đặc biệt là Ba Lan… buộc chúng tôi phải tăng cường” học thuyết quân sự.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.