Bé gái 8 tuổi sống sót sau vụ tai nạn xe buýt làm 45 người thiệt mạng sẽ xuất viện khỏi bệnh viện Nam Phi

(SeaPRwire) –   Cô bé 8 tuổi duy nhất sống sót sau vụ tai nạn xe buýt khiến ít nhất 45 người tử vong ở Nam Phi trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh sẽ được xuất viện vào thứ Tư, các quan chức y tế cho biết.

Atlang Siako dự kiến sẽ trở về nhà ở nước láng giềng Botswana, nơi chuyến xe buýt khởi hành vào thứ Năm tuần trước trên đường tới lễ hành hương Phục sinh hàng năm thu hút hàng trăm nghìn tín đồ của Zion Christian Church.

Chiếc xe buýt lao khỏi cầu gần làng Mokopane ở tỉnh Limpopo phía bắc, rơi xuống vực sâu hơn 150 feet và bốc cháy khi đập vào đá bên dưới khiến tài xế và tất cả hành khách tử vong trừ Siako.

Các quan chức y tế vẫn đang làm việc để xác định danh tính những người bị thiêu cháy tử vong trong vụ tai nạn. Các quan chức cho biết ít nhất tám thi thể đã được xác định, họ vẫn đang tiến hành xét nghiệm để xác định danh tính những người khác.

Bộ trưởng Y tế tỉnh Limpopo, bà Phophi Ramathuba, nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng các bác sĩ rất hài lòng với tình trạng của Siako và cô bé có thể trở về nhà ở Botswana.

“Tình hình hiện tại của cô bé cho phép chúng tôi cho phép cô bé xuất viện về nhà vì tác động về mặt tâm lý khi xa nhà cũng ảnh hưởng đến quá trình hồi phục hoàn toàn của em”, bà Ramathuba cho biết.

“Chúng tôi muốn em ấy hồi phục hoàn toàn, nhưng tình hình hiện tại của em rất tốt. Em ấy vẫn còn đau nhiều nhưng chúng tôi hài lòng với tình trạng của em”, bà cho biết.

Bà Ramathuba xác nhận rằng ít nhất 35 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường và các quan chức đang cố gắng xác định danh tính những người này để có thể đưa họ trở về Botswana.

Chính phủ Botswana đã tuyên bố sẽ tổ chức các buổi lễ tưởng niệm quốc gia trên cả nước để tưởng nhớ những nạn nhân.

“Quyết định tổ chức lễ tưởng niệm toàn quốc được đưa ra nhằm ghi nhận thực tế là thảm kịch mất 45 mạng người cùng lúc trong một vụ việc không chỉ ảnh hưởng đến gia đình và người thân của các nạn nhân mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ quốc gia”, văn phòng của Tổng thống Botswana, ông Mokgweetsi Masisi, cho biết trong một tuyên bố.

“Đây là một thảm kịch quốc gia”, tuyên bố cho biết thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.