Báo cáo: Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Sydney bị phá hoại bằng chữ viết bôi bẩn nghi ngờ chống Israel

(SeaPRwire) –   Theo các báo cáo, lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Sydney đã bị phá hoại bởi một nghi phạm cầm búa tạ, người đã đập vỡ cửa sổ và vẽ lên cửa của lãnh sự quán.

Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương hôm thứ Hai tại vùng ngoại ô hiện đang bị lên án bởi Thủ tướng của nước này, theo Reuters.

“Tôi chỉ muốn nói rằng mọi người nên có cuộc tranh luận và thảo luận chính trị một cách tôn trọng”, Thủ tướng Anthony Albanese được trích dẫn nói. “Những hành động như vẽ bậy lên Lãnh sự quán Hoa Kỳ không làm gì để thúc đẩy mục tiêu của những người đã phạm tội phá hoại tài sản, điều này đương nhiên là một tội phạm”,

Hình ảnh được chụp từ hiện trường cho thấy những tam giác màu đỏ ngược được vẽ trên cửa chính của tòa nhà – một biểu tượng mà Reuters đưa tin đã được sử dụng bởi những người biểu tình chống Israel. CBC News cũng cho biết biểu tượng này đã được Hamas sử dụng để xác định trong các video.

 

Được báo cáo là chín cửa sổ của tòa nhà đã bị hư hại và nghi phạm đứng sau vụ phá hoại vẫn đang bỏ trốn.

“Hệ thống CCTV đã được thu thập cho thấy một người mặc áo hoodie màu tối che mặt đang cầm thứ trông giống như một cái búa tạ nhỏ”, một phát ngôn viên của cảnh sát nói với Reuters.

 

Một phát ngôn viên của lãnh sự quán cũng nói với Reuters rằng các hoạt động bên trong đã không bị ảnh hưởng và “Cảnh sát liên bang Úc và Cảnh sát New South Wales đang điều tra vụ việc”.

Cùng lãnh sự quán này đã bị phun sơn bậy vào tháng 4, bao gồm cả dòng chữ “Freee (sic) Gaza”. Trong khi đó, Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Melbourne đã bị những người kích động chống Israel phá hoại vào ngày 31 tháng 5.

Thủ hiến New South Wales Chris Minns cho biết phần lớn người Úc không đồng ý với hành động phá hoại như vậy.

“Chúng ta có thể đưa ra quan điểm của mình ở nước này mà không cần phải dùng đến bạo lực hoặc hành vi ác ý”, Minns nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.