Báo cáo cho thấy tên tự hành của tên lửa Nga có chữ Hàn, cho thấy nguồn gốc Bắc Triều Tiên: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một nhóm điều tra xung đột vũ khí Research tuyên bố một tên lửa Nga bắn vào Ukraine có dấu hiệu bằng chữ Hàn.

Conflict Armament Research (CAR) ghi lại những phát hiện của họ trong một báo cáo, nói rằng một mảnh vỡ từ tên lửa được đánh dấu bằng tay bằng ngôn ngữ nước ngoài.

“Trên một bộ phận tài liệu ở Ukraine vào ngày 11 tháng 1 năm 2024, là một phần của đống đổ nát tên lửa, các nhà điều tra CAR quan sát thấy một nhãn có chữ Hàn (Hangul) viết tay ‘ᄌ’,” báo cáo tuyên bố.

Ý nghĩa của ký tự liên quan đến thành phần tên lửa không rõ ràng ngay lập tức.

Bất kể, sự hiện diện của một ký tự ngôn ngữ Hàn kích hoạt cáo buộc về hợp tác giữa Nga và Bắc Triều Tiên – cường quốc cuối cùng bị nghi ngờ sản xuất tên lửa đạn đạo cho cuộc xâm lược Ukraine.

“Các nhà điều tra CAR không thấy bất kỳ ký tự Hangul nào trên các thành phần khác,” tổ chức báo cáo.

Hoa Kỳ và Hàn Quốc chính thức tuyên bố Bắc Triều Tiên đang cung cấp cho Nga vũ khí, bao gồm pháo binh và tên lửa, để giúp bổ sung lại nguồn cung bị cạn kiệt bởi cuộc chiến ở Ukraine. Đổi lại, Bắc Triều Tiên được cho là nhận được những hiểu biết công nghệ và quân sự.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby đã đề cập đến suy đoán về thỏa thuận tên lửa đạn đạo Nga-Bắc Triều Tiên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào đầu tháng này.

“Thông tin của chúng tôi cho thấy Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên gần đây đã cung cấp cho Nga các bệ phóng tên lửa và một số tên lửa đạn đạo,” Kirby cho biết phóng viên tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Koo Byoungsam, người phát ngôn của Conflict Armament Research, cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các chuyến thăm ngoại giao giữa hai nước và bất kỳ thỏa thuận tiềm năng hoặc sự thay đổi trong quan hệ.

Người phát ngôn cáo buộc Bắc Triều Tiên và Nga “duy trì các hoạt động hợp tác bất hợp pháp, bao gồm trao đổi vũ khí” sau chuyến thăm của Kim Jong-un đến Nga vào tháng 9, khi ông gặp Putin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.