Báo cáo cho biết Netanyahu đã giải tán nội các chiến tranh của Israel sau cuộc cải tổ chính phủ

(SeaPRwire) –   Các quan chức cho biết đã giải tán nội các chiến tranh của mình, cơ quan chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, theo thông tin từ Associated Press.

Động thái này diễn ra sau khi Bộ trưởng nội các chiến tranh Benny Gantz từ chức tuần trước, cáo buộc Thủ tướng đang khiến “chiến thắng hoàn toàn trở nên bất khả thi”. Trong thông báo từ chức, Gantz cho biết chính phủ cần đặt việc đưa những con tin bị Hamas bắt cóc ngày 7 tháng 10 “lên trên sự tồn tại chính trị”.

Các quan chức, những người đã nói chuyện với điều kiện giấu tên vì họ không được phép thảo luận về sự thay đổi này với giới truyền thông, cho biết trong tương lai, Netanyahu sẽ tổ chức các diễn đàn nhỏ hơn với một số thành viên chính phủ của mình để giải quyết các vấn đề nhạy cảm.

Theo AP, các nhà phê bình nói rằng quyết định của Netanyahu trong thời chiến đã bị ảnh hưởng bởi những người theo chủ nghĩa cực hữu trong chính phủ của ông, những người phản đối một thỏa thuận có thể dẫn đến ngừng bắn để đổi lấy việc thả con tin. Netanyahu bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng ông luôn đặt lợi ích của đất nước lên hàng đầu.

Nội các Chiến tranh được thành lập vào những ngày đầu của cuộc chiến, khi Gantz, một nhà lãnh đạo đảng đối lập trung lập, gia nhập liên minh để thể hiện sự đoàn kết sau vụ tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Nội các này bao gồm Gantz, Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant – và cùng nhau họ đã đưa ra những quyết định quan trọng trong suốt cuộc chiến.

“Hàng tháng sau thảm họa tháng 10, tình hình trong nước và trong nội các ra quyết định đã thay đổi. Netanyahu và các đối tác của ông đã biến sự đoàn kết thành một lời kêu gọi trống rỗng, không có chỗ dựa. Những quyết định chiến lược trọng đại bị trì hoãn và do dự vì những cân nhắc chính trị”, Gantz nói trong thông báo từ chức. “Netanyahu đang ngăn cản chúng ta tiến tới một chiến thắng thực sự. Đó là lý do tại sao chúng tôi rời bỏ chính phủ khẩn cấp hôm nay với trái tim nặng trĩu, nhưng với một trái tim trọn vẹn.”

“Đây là lúc cần đoàn kết chứ không phải chia rẽ”, Netanyahu sau đó viết trên X. “Chúng ta phải đoàn kết bên trong trước những nhiệm vụ to lớn trước mắt. Tôi kêu gọi Benny Gantz – đừng rời bỏ chính phủ khẩn cấp. Đừng từ bỏ sự đoàn kết.”

‘ Bradford Betz và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.