Bắc Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân có thể tiêu diệt tàu chiến và cảng biển

(SeaPRwire) –   Bắc Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái dưới nước có khả năng mang vũ khí hạt nhân nhằm tiêu diệt tàu chiến và cảng biển.

Quân đội Bắc Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành cuộc thử nghiệm này tại vùng biển phía đông nước này nhằm đáp trả các cuộc tập trận hải quân gần đây của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản kết thúc vào ngày thứ Tư. Máy bay không người lái dưới nước này là một trong nhiều loại vũ khí mà nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục thử nghiệm và phát triển nhằm mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình.

“Khả năng phòng thủ dưới nước dựa trên vũ khí hạt nhân của quân đội chúng tôi đang được hoàn thiện hơn và các hành động đáp trả liên quan dưới nước của chúng tôi sẽ tiếp tục răn đe các cuộc tập trận quân sự biển của hải quân Mỹ và đồng minh,” Bộ Quốc phòng tuyên bố trong một tuyên bố.

Bộ Quốc phòng cũng nêu rõ: “Chúng tôi mạnh mẽ lên án Mỹ và các nước đồng minh vì hành động liều lĩnh đe dọa nghiêm trọng an ninh của Bắc Triều Tiên từ đầu năm và cảnh báo nghiêm khắc họ về hậu quả thảm khốc sẽ xảy ra.”

Bắc Triều Tiên không xác định thời điểm chính xác cuộc thử nghiệm diễn ra. Họ đã thử nghiệm máy bay không người lái này lần đầu vào năm ngoái.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã lên tới mức cao nhất trong nhiều năm, với cuộc thử nghiệm máy bay không người lái diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ bỏ ý tưởng thống nhất hòa bình với Hàn Quốc.

Ông cũng nói rằng nước này sẽ sửa đổi hiến pháp để xác định Hàn Quốc là đối thủ nước ngoài thù địch nhất.

Bắc Triều Tiên đã tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên trong năm 2024 vào Chủ nhật qua. Vụ phóng được mô tả là tên lửa đạn đạo tầm trung mới sử dụng nhiên liệu rắn, trang bị đầu đạn siêu thanh, có thể mang khả năng tấn công căn cứ quân sự của Mỹ tại Guam và Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ khả năng của máy bay không người lái và lên án các vụ thử nghiệm gần đây của Bắc Triều Tiên là vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Hàn Quốc cho rằng tham vọng hạt nhân của Kim Jong Un là mối đe dọa đối với “hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và thế giới”. Nước này cũng nói rằng quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục kiên quyết chống lại các hành động khiêu khích có thể xảy ra từ phía Bắc Triều Tiên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.