Bắc Triều Tiên phóng nhiều tên lửa hành trình vào biển sau khi phá hủy biểu tượng hòa bình, Hàn Quốc cho biết

(SeaPRwire) –   Bắc Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình vào vùng biển ngoài khơi phía Nam Hàn Quốc, theo lời quân đội Hàn Quốc cho biết vào Thứ Tư.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích các vụ phóng này, theo Bộ Tư lệnh Liên hợp Hàn Quốc. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tên lửa đã được phóng. Các chi tiết về chuyến bay cũng chưa được cung cấp.

“Quân đội chúng tôi đã tăng cường giám sát và cảnh giác, và đang phối hợp chặt chẽ với Mỹ trong khi theo dõi các dấu hiệu và hoạt động tiếp theo từ Bắc Triều Tiên,” theo tuyên bố của Bộ Tư lệnh Liên hợp Hàn Quốc.

Các vụ phóng này là sự kiện phóng vũ khí thứ hai của Bắc Triều Tiên trong năm sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm trung đầu tiên bằng nhiên liệu rắn vào ngày 1 tháng 1, theo lời Bắc Triều Tiên tuyên bố có khả năng nhắm mục tiêu các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản và Guam.

Các tên lửa hành trình là một trong nhiều loại vũ khí mà nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục thử nghiệm khi đưa ra những đe dọa khiêu khích đối với Mỹ và các đồng minh của nước này bao gồm Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đang mở rộng các nỗ lực giám sát phản ứng lại các vụ thử tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng trong những tháng gần đây do những vụ thử nghiệm và hành động của Bắc Triều Tiên cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong chính sách.

Kim Jong-un đã tuyên bố Bắc Triều Tiên từ bỏ mục tiêu hòa bình thống nhất với Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ và thậm chí sửa đổi hiến pháp của Bắc Triều Tiên xác định Hàn Quốc là kẻ thù hung hãn nhất.

Vào Thứ Ba, tình báo Hàn Quốc phân tích hình ảnh vệ tinh thương mại dường như cho thấy Bắc Triều Tiên đã phá hủy cổng vòm biểu tượng hòa giải với Hàn Quốc. Cổng vòm cao khoảng 100 feet nằm trên đường cao tốc dẫn đến thành phố Kaesong gần biên giới với Hàn Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên.

Tuần trước, Kim Jong-un mô tả Tượng đài Ba Nguyên tắc Thống nhất Quốc gia, còn thường được gọi là Cổng vòm Hòa giải, là một “mối mọc mắt” và kêu gọi loại bỏ nó.

Bắc Triều Tiên tuyên bố các tên lửa hành trình tầm xa của họ có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên đến 2.000 km.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.