Bác sĩ Kenya leo thang đình công bằng cách tạm dừng các dịch vụ khẩn cấp tại các bệnh viện công

(SeaPRwire) –   Các bác sĩ Kenya đã ngừng cung cấp dịch vụ cấp cứu vào hôm thứ Năm, khi họ đưa cuộc đình công toàn quốc đã bước sang tuần thứ hai lên một bậc mới.

Hàng nghìn bác sĩ đã tránh xa các bệnh viện kể từ hôm thứ Năm tuần trước vì mức lương và điều kiện làm việc kém, mặc dù có lệnh của tòa án kêu gọi đối thoại giữa các bác sĩ và Bộ Y tế.

Tổng thư ký của Liên minh Y sĩ, Dược sĩ, Bác sĩ nha khoa Kenya, Bác sĩ Davji Bhimji cho biết các bác sĩ đã đưa cuộc đình công lên một cấp độ mới và ngừng cung cấp các dịch vụ tối thiểu vì chính phủ không có nỗ lực nào để giải quyết tranh chấp lao động.

“Vào buổi sáng, chúng tôi đã đóng các dịch vụ cấp cứu được cung cấp tại bệnh viện giới thiệu quốc gia Kenyatta”, ông nói với các nhà báo vào hôm thứ Tư.

Bộ trưởng Y tế Susan Nakhumicha đã trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương KTN vào hôm thứ Tư rằng bà đã chỉ thị cho hai quan chức đứng đầu tuyển dụng các bác sĩ để thay thế những người tham gia cuộc đình công toàn quốc.

“Chúng tôi sẽ không để xảy ra khủng hoảng… Chúng tôi không thể để có khoảng trống”, bà nói và cho biết thêm rằng các bác sĩ đã được cung cấp những người thay thế tạm thời từ tối thứ Tư.

Một nhà báo của Associated Press đã xác nhận vào sáng thứ Năm rằng các dịch vụ cấp cứu tại bệnh viện giới thiệu quốc gia Kenyatta ở thủ đô Nairobi đã được mở lại.

Bộ dự kiến sẽ ban hành thư vào thứ Năm cho 1.000 bác sĩ nội trú sẽ được phân công tại nhiều bệnh viện khác nhau trên khắp cả nước.

Các bác sĩ đang đình công cáo buộc chính phủ không thực hiện một loạt lời hứa, bao gồm một thỏa thuận thương lượng tập thể được ký vào năm 2017 sau cuộc đình công kéo dài 100 ngày khiến nhiều người tử vong do thiếu dịch vụ chăm sóc.

Một cuộc họp giữa công đoàn, các quan chức bộ và các quan chức Thượng viện cũng dự kiến sẽ được tổ chức vào thứ Năm nhằm giải quyết sự phản đối đã khiến hàng nghìn người Kenya không được hưởng các dịch vụ y tế công cộng rất cần thiết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.