Bắc Han đe dọa hành động quân sự khi đối mặt với cuộc tập trận chung giữa Mỹ, Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   Triều Tiên hôm thứ ba đe doạ sẽ tiến hành hành động quân sự “có trách nhiệm” không xác định để đáp trả các cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ, cuộc tập trận mà Triều Tiên cho rằng là một phần của âm mưu xâm lược.

Lời cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi các lực lượng Hàn Quốc và Hoa Kỳ bắt đầu huấn luyện chỉ huy bằng máy tính mô phỏng hàng năm và nhiều cuộc tập trận thực địa trong đợt kéo dài 11 ngày. Các cuộc tập trận diễn ra trong năm nay dự kiến sẽ có 48 cuộc tập trận thực địa, gấp đôi so với năm ngoái.

Trong một tuyên bố do hãng thông tấn nhà nước công bố, Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết “mạnh mẽ lên án các cuộc tập trận liều lĩnh của Hoa Kỳ và [Hàn Quốc] vì đã lộ liễu hơn trong đe doạ xâm lược một quốc gia có chủ quyền.”.

Một phát ngôn viên của bộ cho biết quân đội Triều Tiên sẽ “tiếp tục theo dõi các hành động phiêu lưu của kẻ thù và tiến hành các hoạt động quân sự có trách nhiệm để kiểm soát chặt chẽ môi trường an ninh không ổn định trên Bán đảo Triều Tiên”.

Người phát ngôn không nêu rõ hành động quân sự nào mà Triều Tiên sẽ thực hiện, nhưng một số nhà quan sát suy đoán rằng Triều Tiên có khả năng sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa hoặc các bước khác để tăng cường khả năng chiến tranh của mình.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sau đó vào hôm thứ ba rằng các cuộc tập trận với Hoa Kỳ là hoạt động huấn luyện phòng thủ thường xuyên và rằng Hàn Quốc sẽ đưa ra phản ứng áp đảo nếu Triều Tiên có những hành động khiêu khích trực tiếp trong các cuộc tập trận.

Triều Tiên coi các cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc và Hoa Kỳ là các cuộc diễn tập xâm lược, mặc dù chính quyền Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý định tấn công Triều Tiên. Triều Tiên trước đó đã phản ứng với các cuộc tập trận quân sự bằng cách phóng tên lửa xuống biển.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết vào tuần trước rằng các cuộc tập trận quân sự trong năm nay với Hoa Kỳ nhằm vô hiệu hóa các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và sẽ bao gồm các cuộc tập trận bắn đạn thật, ném bom, tấn công trên không và đánh chặn tên lửa.

Quan ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã gia tăng trong hai năm qua, vì nước này đã thử tên lửa với tốc độ kỷ lục và công khai đe doạ sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để phòng ngừa.

Đáp lại thách thức này, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã mở rộng các cuộc tập trận quân sự và tăng cường triển khai các phương tiện quân sự mạnh của Hoa Kỳ, bao gồm cả tàu sân bay và máy bay ném bom có khả năng hạt nhân.

Trong năm nay, Triều Tiên đã thực hiện sáu vòng thử tên lửa và tập trận bắn pháo.

cho biết Triều Tiên sẽ không tìm cách hòa giải với Hàn Quốc và rằng ông sẽ loại bỏ mục tiêu thống nhất một cách hòa bình với Hàn Quốc mà đất nước đã theo đuổi từ lâu. Ông Kim cũng cho biết Triều Tiên sẽ có lập trường quân sự cứng rắn hơn dọc theo đường ranh giới trên biển đang tranh chấp với Hàn Quốc.

Các chuyên gia cho biết: Triều Tiên dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng căng thẳng với nhiều vụ thử tên lửa và những lời lẽ hiếu chiến trong năm nay khi Hàn Quốc và Hoa Kỳ tổ chức các cuộc bầu cử lớn. Triều Tiên có thể sẽ thực hiện các hành động khiêu khích có giới hạn gần biên giới căng thẳng với Hàn Quốc trong năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.