Ba Lan bắt giữ người đàn ông Nga xâm nhập bất hợp pháp từ Belarus, các quan chức an ninh nói

(SeaPRwire) –   Lực lượng Biên phòng Ba Lan đã cho biết vào thứ Tư rằng một người đàn ông 41 tuổi người Nga đã bị bắt giữ và đang bị lấy lời khai sau khi vượt biên trái phép từ Belarus – đồng minh của Nga.

Lực lượng Biên phòng xác nhận rằng một người đàn ông 41 tuổi “đào ngũ” đã bị bắt giữ.

Phó Bộ trưởng Bộ Nội vụ Czeslaw Mroczek cho biết các quan chức đang cố gắng xác định liệu người đàn ông có phải là người đào ngũ từ quân đội Nga “cố gắng trốn khỏi những đau khổ của cuộc chiến” hay liệu ông ta có được giao nhiệm vụ bí mật tại Liên minh châu Âu cho Nga hay không.

“Chúng tôi phải xác định ý định của anh ta là gì,” Mroczek nói. “Câu hỏi là liệu chúng tôi có đang đối mặt với ai đó đang thực hiện các nhiệm vụ cho các dịch vụ bí mật của Nga hay không.”

Các phương tiện truyền thông Ba Lan đưa tin người đàn ông không mang vũ khí và mặc quần áo thường, nhưng mang theo một hợp đồng bằng văn bản với công ty có bao gồm tham gia các hành động là một phần của cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraine.

Việc bắt giữ diễn ra khi Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đang họp với các quan chức an ninh hàng đầu về các ảnh hưởng nghi ngờ của Nga tại Ba Lan và lãnh đạo của nước này. Sự kiện này cũng diễn ra ngay sau khi một thẩm phán Ba Lan gây tranh cãi, người có quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm, đào tẩu sang Belarus trong tuần này, mà Tusk mô tả là “phản bội cao”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.