Anh sẽ cung cấp cho Ukraine 10.000 máy bay không người lái trong cuộc chiến chống Nga

(SeaPRwire) –   LONDON (AP) — Anh quốc cho biết họ sẽ cung cấp 10.000 máy bay không người lái cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga.

Thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps trong chuyến thăm tại Kyiv với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy bao gồm đầu tư 125 triệu bảng Anh ($160 triệu) bên cạnh 200 triệu bảng Anh ($256 triệu) đã cam kết trước đó cho máy bay không người lái.

Vũ khí sẽ bao gồm 1.000 máy bay tấn công một chiều – hoặc tự sát – và các mẫu máy bay nhắm vào tàu.

“Lực lượng Vũ trang của Ukraine đang sử dụng vũ khí do Anh quốc cung cấp một cách chưa từng có, giúp phá hủy gần 30% Hạm đội Biển Đen của Nga,” Shapps nói.

Vào thứ Ba, máy bay không người lái hải quân Ukraine được báo cáo đã đánh chìm một tàu chiến Nga khác trên Biển Đen, sự kiện gần đây nhất trong loạt đòn tấn công làm suy yếu đáng kể năng lực hải quân của Moscow.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.