Anh ghi nhận sự suy giảm kỷ lục về số người nhập cư bất hợp pháp qua Eo biển Anh vào năm 2023

(SeaPRwire) –   Số người nhập cư bất hợp pháp băng qua Eo biển Anh trong năm 2023 giảm hơn một phần ba so với năm trước, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên kể từ khi bắt đầu lưu trữ số liệu hiện tại, theo báo cáo của Chính phủ Anh.

Số chuyến đi trái phép được ghi nhận trong số liệu sơ bộ là 30.000, ít hơn khoảng 36% so với con số hơn 45.000 vào năm 2022. Tuy nhiên, đây vẫn là con số cao thứ hai kể từ năm 2018, chỉ ít hơn khoảng 1.000 so với tổng số vào năm 2021.

Thủ tướng Rishi Sunak đã đặt mục tiêu “ngăn chặn các chuyến đi trái phép” là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chính phủ bảo thủ của ông đã đẩy mạnh các đạo luật di trú nghiêm ngặt nhằm hạn chế dòng người nhập cư bất hợp pháp thực hiện những chuyến đi nguy hiểm bằng thuyền đến Anh, thường trên những phương tiện không đảm bảo an toàn.

Hầu hết những người đến đất liền Anh bằng thuyền đều nộp đơn xin tị nạn. Chính phủ Anh đang bị tồn đọng lớn trong việc xem xét các đơn xin tị nạn.

Đại diện của Liên đoàn người lao động theo dõi tình hình nhập cư cho rằng sự sụt giảm về số lượng chuyến đi được ghi nhận có thể chỉ là “sự cố tạm thời” do ảnh hưởng của thời tiết và các yếu tố khác, và dự kiến số lượng sẽ tăng trở lại trong năm nay.

“Chúng tôi đã có những cơn gió mạnh đặc biệt. Chúng tôi có nhiều ngày hơn khi khả năng nhận được người nhập cư trái phép trên thuyền là thấp hơn,” Lucy Moreton, viên chức chuyên môn của Liên đoàn người lao động về Dịch vụ Di trú, cho biết trên đài phát thanh BBC Radio 4 vào thứ Hai. “Nhưng chúng tôi cũng đã có những phương tiện lớn hơn, chắc chắn hơn, do đó giả định lập kế hoạch là đây chỉ là sự cố tạm thời.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.