Altos Radar nâng vốn 3,5 triệu USD để tăng tốc phát triển và thương mại hóa các bộ radar hình ảnh 4D

SAN JOSE, California., ngày 15 tháng 8 năm 2023 — Công ty khởi nghiệp radar ô tô có trụ sở tại Thung lũng Silicon, Altos Radar, đã huy động được 3,5 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống nhằm tăng tốc thương mại hóa các bộ radar hình ảnh 4D trong xe hỗ trợ người lái và tự hành.

Vốn gọi, do CEO của Hesai Technology David (Yifan) Li dẫn đầu, cùng với ZhenFund và Monad Ventures, sẽ được sử dụng để sản xuất hàng loạt và tiếp thị bộ radar hình ảnh 4D mới của Altos Radar có tên Altos V1, với khả năng nhận biết cách mạng ở mức giá thấp hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh.

Altos V1
Altos V1

Bắt đầu từ năm 2017, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) và các cơ quan quản lý tần số toàn cầu khác mở rộng băng tần 76-81GHz cho sử dụng radar ô tô. Điều này tạo điều kiện cho việc sản xuất radar có độ phân giải cao với kích thước chỉ bằng 1/3 so với radar 24GHz trước đây có độ phân giải tương tự.

Hàng chục công ty đang đua nhau phát triển công nghệ này, bao gồm cả một công ty xe điện nổi tiếng đã đưa lại radar của họ cho nâng cấp phần cứng 4.0 cho chế độ tự lái hoàn toàn (FSD) vào đầu năm nay.

Altos Radar nổi bật hơn cả nhờ khả năng tạo đám mây điểm giống LIDAR thời gian thực từ sản phẩm sẵn sàng bán ra. Radar cung cấp khả năng phát hiện tầm xa và đám mây điểm lên đến 3.000 điểm mỗi khung hình ở tốc độ 10 khung hình/giây.

Hơn nữa, nhóm Altos Radar đã đạt được hiệu suất tiên tiến nhất trên các chip tích hợp hệ thống ô tô giá rẻ sản xuất hàng loạt. Điều này khiến radar Altos V1 trở thành radar hình ảnh 4D đầu tiên trên thế giới sẵn sàng sản xuất hàng loạt không dựa trên FPGA, với 4 chip kết nối liên tiếp (12 phát, 16 nhận), mang lại nhiều lợi thế về chi phí, độ tin cậy và khả năng sản xuất hàng loạt.

Do bản chất sóng vô tuyến, radar vượt trội các loại cảm biến khác về khả năng phát hiện tầm xa lên đến hàng trăm mét, đo tốc độ chính xác và khả năng làm việc trong điều kiện thời tiết xấu. Là tiên phong trong lĩnh vực radar hình ảnh 4D, khả năng phát hiện của Altos V1 hiện có thể đạt tầm xa kỷ lục là 500m đối với xe hơi và 180m đối với người đi bộ.

Điều cản trở radar truyền thống đóng góp nhiều hơn vào bộ cảm biến xe tự hành chính là thiếu thông tin chiều cao, độ phân giải góc thấp và hiệu suất tín hiệu-nhiễu dưới mức tối ưu, tất cả đều đang được thế hệ mới radar hình ảnh 4D của Altos Radar khắc phục.

Đội ngũ Altos Radar gồm các chuyên gia được chứng minh trong thiết kế điện tử, thuật toán xử lý tín hiệu, tối ưu hóa tính toán và nhận thức radar trong xe tự hành, từng giữ vị trí lãnh đạo nghiên cứu và phát triển tại Hitachi, ZF, Huawei, Pony.ai cũng như bộ phận xe tự hành của Apple và Lyft.

Radar hình ảnh sóng milimet mới của Altos Radar hướng đến nhu cầu của thị trường radar hình ảnh 4D mà Báo cáo Radar Ô tô 2022 của Yole dự báo sẽ tăng gấp đôi hàng năm lên 8 tỷ USD vào năm 2027. Hơn nữa, dự báo của McKinsey trong Báo cáo Tương lai Xe Tự hành cho thấy doanh thu tiềm năng từ thị trường xe tự hành có thể đạt 400 tỷ USD vào năm 2035.

Về Altos Radar

Với kinh nghiệm sâu rộng trong ngành công nghiệp xe tự hành, Altos Radar là một công ty khởi nghiệp radar đang phát triển mạnh, cam kết phát triển radar hình ảnh 4D hiệu suất cao với mức giá phải chăng.

Để biết thêm thông tin về Altos Radar, vui lòng truy cập https://www.altosradar.com