7 người chết, 38 người được cứu trên một chiếc thuyền chở người di cư ngoài khơi Quần đảo Canary của Tây Ban Nha

(SeaPRwire) –   Hai thi thể đã được tìm thấy trên một chiếc thuyền nhập cư đang thực hiện hành trình nguy hiểm nhưng ngày càng phổ biến từ Mauritania đến Quần đảo Canaria của Tây Ban Nha, và những người sống sót cho biết năm người khác đã chết và bị ném xuống biển, các nhà cứu hộ hàng hải và Hội Chữ thập đỏ cho biết vào thứ Ba.

Có 38 người sống sót. Những người nhập cư đã khởi hành từ Nouakchott, thủ đô của Mauritania, 10 ngày trước, theo José Antonio Rodríguez Verona, điều phối viên Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha. Một tàu thương mại phát hiện chúng trôi dạt vào tối thứ Hai cách 76 hải lý (87 dặm) về phía nam của Gran Canaria.

Mười hai người sống sót được đưa đến bệnh viện trên hòn đảo bao gồm bốn người trong tình trạng nguy kịch, và Hội Chữ thập đỏ cho biết. Những người sống sót đến từ Mauritania, Mali và Bờ Biển Ngà, bao gồm bảy phụ nữ, Rodríguez Verona nói.

Họ cho các nhà cứu hộ biết thêm năm người khác đã chết trong chuyến đi và bị ném xuống biển, ông nói thêm.

Các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang vật lộn với làn sóng người nhập cư và người tị nạn trốn chạy nghèo đói, xung đột và bất ổn ở Tây Phi hướng đến quần đảo, được sử dụng làm bước đệm đến châu Âu lục địa.

Sự gia tăng đã thúc đẩy để công bố một đối tác mới về di cư với Mauritania vào tháng Hai, bao gồm 210 triệu euro ($229 triệu) cho quốc gia này để tăng cường chống buôn người và ngăn chặn các chuyến đi.

Gần 12.000 người đã đến Quần đảo Canaria trong hai tháng đầu năm, theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, hơn sáu lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết người nhập cư đã khởi hành từ Mauritania trên những chiếc thuyền đánh cá nhỏ được gọi là pirogues và điều hướng trong nhiều ngày trong gió mạnh và dòng hải lưu Đại Tây Dương. Trong khi hàng ngàn người đã sống sót chuyến đi, nhiều người đã chết hoặc mất tích trên đường đi, với thi thể đôi khi trôi dạt về phía bên kia Đại Tây Dương.

Tuần trước, hai chiếc pirogues đã rời Mauritania được tìm thấy trôi dạt cách hàng trăm dặm ở gần quốc đảo Cape Verde, cảnh sát cho biết. Mười một người sống sót được cứu từ chiếc thuyền đầu tiên và năm người từ chiếc thuyền thứ hai, mặc dù một người đã chết sau đó. Năm thi thể đã được thu hồi và hàng chục người khác được cho là đã mất tích trên biển.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.