6 người được giải cứu sau khi một chiếc thuyền chở hàng chục người di cư Rohingya ở Indonesia bị lật

(SeaPRwire) –   Một chiếc thuyền gỗ chở hàng chục người Rohingya theo đạo Hồi đã bị lật cách bờ biển Kuala Bubon tại tỉnh Aceh, cực bắc của Indonesia khoảng 26 km vào hôm thứ Tư.

Những ngư dân địa phương đã giải cứu sáu người tị nạn và đưa họ đến nơi trú ẩn tạm thời. Chưa có báo cáo nào về thương vong.

Khoảng 740.000 người Rohingya đã được tái định cư ở Bangladesh để thoát khỏi chiến dịch phản công tàn bạo của quân đội tại quê nhà Myanmar.

Hàng nghìn người đã cố gắng chạy trốn khỏi những trại tị nạn đông đúc ở Bangladesh đến các nước láng giềng, khiến số lượng người tị nạn ở Indonesia tăng đột biến kể từ tháng 11, khiến nước này phải kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ. Người Rohingya đến Aceh phải đối mặt với sự thù địch của một số người Hồi giáo ở đây.

Các cơ quan tị nạn báo cáo rằng năm ngoái, gần 4.500 người Rohingya, trong đó hai phần ba là phụ nữ và trẻ em, đã rời bỏ quê hương Myanmar và các trại tị nạn ở Bangladesh lân cận bằng thuyền. Trong số đó, 569 người đã chết hoặc mất tích khi băng qua Vịnh Bengal và Biển Andaman, đây là số người chết cao nhất kể từ năm 2014.

Việc trở về Myanmar một cách an toàn gần như là không thể, vì chính quyền quân sự đã tấn công họ đã lật đổ chính phủ được bầu cử dân chủ của Myanmar vào năm 2021. Cho đến nay, chưa có quốc gia nào cung cấp cho họ bất kỳ cơ hội tái định cư nào quy mô lớn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.