4 tàu Nga sẽ cập cảng Cuba tuần tới

(SeaPRwire) –   Bốn, trong đó có một tàu ngầm hạt nhân, sẽ đến Havana vào tuần tới, các quan chức Cuba cho biết hôm thứ Năm, trích dẫn “mối quan hệ hữu nghị lâu đời” giữa hai quốc gia và khi căng thẳng gia tăng vì sự ủng hộ của phương Tây đối với quân đội U-crai-na trong cuộc chiến với Nga.

Bộ Ngoại giao Cuba cho biết trong một thông cáo báo chí rằng các tàu sẽ có mặt tại Havana từ ngày 12 đến ngày 17 tháng Sáu, lưu ý rằng không có tàu nào mang theo vũ khí hạt nhân và đảm bảo sự hiện diện của chúng “không gây ra mối đe dọa nào đối với khu vực”.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi các quan chức Hoa Kỳ cho biết Washington đã theo dõi các tàu chiến và máy bay của Nga dự kiến ​​sẽ đến để tập trận quân sự. Họ cho biết cuộc tập trận này sẽ là một phần trong phản ứng rộng lớn hơn của Nga đối với sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với U-crai-na.

Các quan chức cho biết sự hiện diện của quân đội Nga là đáng chú ý nhưng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, sự việc xảy ra khi đã gợi ý rằng Moscow có thể thực hiện “các bước không đối xứng” ở những nơi khác trên thế giới để đáp trả quyết định của Tổng thống Joe Biden cho phép U-crai-na sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công vào bên trong Nga để bảo vệ Kharkiv, thành phố lớn thứ hai U-crai-na.

Bộ Ngoại giao Cuba cho biết bốn tàu của Nga là tàu hộ tống “Gorshkov”, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân “Kazan”, tàu chở dầu của hạm đội “Pashin” và tàu kéo cứu hộ “Nikolai Chiker”.

Bộ Ngoại giao cho biết trong quá trình hạm đội cập cảng Havana, một trong những tàu sẽ bắn pháo 21 phát chào quốc gia, và Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba sẽ đáp lễ bằng một khẩu đội pháo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.