11.000 người phải sơ tán khi núi lửa phun trào, cảnh báo sóng thần rung chuyển đảo của Indonesia

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Indonesia đã ban hành cảnh báo sóng thần hôm thứ Tư sau khi núi Ruang phun trào, bắn tro bụi hàng nghìn mét lên không trung. Các quan chức đã lệnh cho hơn 11.000 người rời khỏi khu vực.

Indonesia’s Center for cho biết ngọn núi lửa ở phía bắc đảo Sulawesi đã có ít nhất năm đợt phun trào lớn trong 24 giờ qua. Các nhà chức trách đã nâng mức cảnh báo núi lửa lên mức cao nhất.

Ít nhất 800 cư dân đã rời khỏi khu vực vào đầu ngày thứ Tư.

Indonesia, một quần đảo gồm 270 triệu dân, có 120 ngọn núi lửa đang hoạt động. Nơi đây dễ xảy ra hoạt động núi lửa vì nằm dọc theo “Vành đai lửa”, một loạt các đường đứt gãy địa chấn hình móng ngựa xung quanh.

Các nhà chức trách kêu gọi du khách và người dân khác tránh xa ngọn núi lửa Ruang cao 2.378 foot ít nhất 3,7 dặm.

Các quan chức lo ngại một phần của núi lửa có thể sụp đổ xuống biển và gây ra như trong một vụ phun trào năm 1871 ở đó.

Đảo Tagulandang về phía đông bắc của núi lửa một lần nữa có nguy cơ bị ảnh hưởng, và cư dân trên đảo nằm trong số những người được lệnh phải sơ tán.

Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết cư dân sẽ được di dời đến Manado, thành phố gần nhất, trên đảo Sulawesi, hành trình mất sáu giờ đi bằng thuyền.

Năm 2018, vụ phun trào của núi lửa Anak Krakatau của Indonesia đã gây ra sóng thần dọc theo bờ biển Sumatra và Java sau khi một phần của ngọn núi rơi xuống đại dương, khiến 430 người thiệt mạng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.