1 người chết khi 131 người nhập cư Miến Điện trốn khỏi trung tâm giam giữ di trú Malaysia

(SeaPRwire) –   Một người nhập cư bất hợp pháp từ Miến Điện đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường bộ khi trốn khỏi một trung tâm giam giữ di trú ở Malaysia với hơn một trăm người khác vào tối thứ Năm, các quan chức cho biết.

Sự việc này là lần thứ hai có báo cáo về vụ trốn thoát từ một trung tâm giam giữ di trú ở Malaysia trong vòng hai năm. Vào tháng 4 năm 2022, 582 người Rohingya dân tộc đã trốn khỏi một kho lưu trữ di trú ở bang Kedah phía bắc. Sáu trong số những người nhập cư đó đã bị xe hơi đâm chết trên đường cao tốc.

Tổng cộng 131 người nhập cư đã trốn khỏi kho giam giữ di trú Bidor ở bang Perak phía tây Malaysia vào đêm thứ Năm, Giám đốc Khối Di trú Ruslin Jusoh cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu.

Một trong những người nhập cư đã thiệt mạng sau một vụ tai nạn đường bộ, ông nói, thêm rằng các hoạt động tìm kiếm vẫn đang diễn ra cho những người trốn thoát còn lại.

Những người nhập cư, trong đó có 115 người tị nạn Rohingya dân tộc và 16 người thuộc các dân tộc khác, báo chí quốc gia Bernama đưa tin, dẫn lời tuyên bố của cảnh sát bang Perak. Bernama đưa tin người đàn ông đã thiệt mạng bị xe hơi đâm trên đường cao tốc.

Malaysia, nước không công nhận tình trạng tị nạn, từ lâu đã là điểm đến yêu thích đối với người Rohingya dân tộc hoặc các trại tị nạn ở Bangladesh.

Nhưng trong những năm gần đây, Malaysia đã từ chối những chiếc thuyền chở người tị nạn Rohingya và thu thập hàng ngàn người trong các trung tâm giam giữ đông đúc như một phần của chiến dịch trấn áp người nhập cư bất hợp pháp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.