Vụ tấn công đâm dao tại trung tâm thương mại ở Israel khiến 1 người thiệt mạng, giới chức cho biết

(SeaPRwire) –   Một người thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ tấn công tại một trung tâm thương mại ở Israel vào thứ Tư, trong đó kẻ tấn công đã bị bắn chết, cảnh sát và nhân viên y tế Israel cho biết.

Cảnh sát cho biết đây là vụ tấn công khủng bố nghi vấn. Trang tin tức Ynet của Israel xác định kẻ tấn công là Joud Rabia đến từ Nahaf, một thị trấn của Israel nơi nhiều người trong cộng đồng thiểu số Ả Rập sinh sống.

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc, mặc dù nhóm vũ trang Gihad Hồi giáo Palestine trong một bài đăng trên mạng Telegram mô tả vụ tấn công là một “hoạt động anh hùng”.

Nhân viên y tế Israel cho biết với Reuters rằng một trong hai nạn nhân đã được xác định là đã chết sau khi được đưa đến bệnh viện, và kẻ tấn công đã chết tại trung tâm thương mại ở Karmiel.

Các nhân viên y tế cho biết trước đó vào thứ Tư rằng họ đã điều trị cho hai người đàn ông trong độ tuổi 20, một người trong tình trạng rất nghiêm trọng và người kia tỉnh táo hoàn toàn.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội và được Reuters xem thấy cho thấy hai người đàn ông nằm bất động trên sàn trung tâm thương mại trong khi mọi người cố gắng sơ cứu họ. Ít nhất một trong số những người đang được chăm sóc mặc đồng phục màu xanh lá cây, video cho thấy.

Một người đàn ông thứ ba, không mặc đồng phục, nằm bất động cách đó không xa.

Israel đang tiến hành một cuộc tấn công quân sự ở Gaza để trả đũa vụ tấn công chết người do Hamas dẫn đầu vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Bạo lực ở Bờ Tây bị chiếm đóng của Israel, vốn đã gia tăng trước khi có chiến dịch ở Gaza, đã leo thang thêm nữa, với các cuộc đột kích quân sự của Israel được đẩy mạnh, bạo lực của người định cư và các cuộc tấn công đường phố của người Palestine.

Vào tháng 1, một vụ tấn công đâm xe do người Palestine thực hiện ở miền trung Israel đã khiến một phụ nữ thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.