Sóng nhiệt khiến ít nhất 125 người thiệt mạng ở Mexico

(SeaPRwire) –   Khi nhà dưỡng lão ở bắt đầu nóng lên trong đợt nắng nóng kéo dài của đất nước, nhân viên luân phiên đưa các cư dân cao tuổi của họ qua lại giữa một số ít lựa chọn làm mát mà họ có.

Đầu tiên, một số người sẽ ngồi trước quạt đang quay trong cái nóng oi bức của Veracruz. Sau đó, họ sẽ được chuyển đến trước một vài thiết bị điều hòa không khí quý giá của tòa nhà. Sau đó, họ lại trở về với nhiệt độ kỷ lục đang bao trùm bang Veracruz.

Bất cứ điều gì để vượt qua đợt nắng nóng do biến đổi khí hậu gây ra, đã khiến phần lớn Mexico phải vật lộn với những hậu quả ngày càng tăng đối với sức khỏe con người do nắng nóng.

“Chúng tôi chưa bao giờ trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt, mạnh mẽ, lan rộng và kéo dài như thế này”, María Teresa Mendoza, giám đốc của nhà dưỡng lão Cogra, hoạt động trong nhiều thập kỷ tại cảng Veracruz, cho biết. “Đợt nắng nóng này đã cướp đi sinh mạng của nhiều người ở Veracruz.”

Theo dữ liệu từ bộ y tế của nước này, ít nhất 125 người ở đã thiệt mạng do nắng nóng trong năm nay. Hơn 2.300 người khác bị say nắng, mất nước và cháy nắng.

Số người chết vì nắng nóng và những tác động lan rộng hơn ở Mexico đã nhấn mạnh những ảnh hưởng không cân đối của biến đổi khí hậu và nhiệt độ toàn cầu gia tăng đối với một số người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

Các nạn nhân ở Veracruz chiếm gần một phần ba số người chết khi nhiệt độ đạt 100 độ ở bang ven vịnh Mexico ẩm ướt. Những người chăm sóc như Mendoza phải vật lộn để giảm bớt sự đau khổ của bệnh nhân.

Hôm Chủ nhật, Mendoza đứng trước một nhóm phụ nữ cao tuổi ngồi trên ghế bập bênh, nhiều người cúi đầu xuống do , gần như không bị xuyên thủng bởi một bộ quạt quay trước mặt họ.

“Chúng ta sẽ uống một chút nước. Nghe có vẻ tốt phải không?” cô ấy nói. “Đó là những cô gái của tôi.”

Nắng nóng đã có những tác động lan rộng trên khắp Mexico. Khỉ hú và chim nhiệt đới đã rơi từ trên cây ở miền nam Mexico. Người dân vật lộn để đổ đầy bình nước, lo ngại về nắng nóng khiến hạn hán đang diễn ra trầm trọng hơn. Người di cư đi về phía bắc với rất ít thứ để giảm bớt cái nắng gay gắt.

Các dịch vụ khẩn cấp ở Veracruz đã phải ứng phó với số lượng trường hợp khẩn cấp liên quan đến nắng nóng ngày càng tăng ở các khu vực như nhà kho và thậm chí là không gian ngoài trời.

David Zebadúa Escalante, điều phối viên cứu trợ bang của Hội chữ thập đỏ Mexico ở Veracruz, cho biết các nhân viên y tế ứng phó với khoảng 5 trường hợp say nắng mỗi ngày. Kết quả là, các đội đã bắt đầu trang bị cho xe cứu thương bằng đá và các thiết bị khác trong nỗ lực cứu mạng.

“Chúng tôi phải thực hiện một số biện pháp trong xe cứu thương, chẳng hạn như đặt túi đá bên trong, chất lỏng lạnh, khăn lạnh để có thể điều trị cho những người bị say nắng”, ông nói.

Ông cho biết các nhân viên y tế thường chăm sóc những người làm việc nhiều giờ dưới nắng, ít nghỉ ngơi và ít nước, điều này khiến họ dễ bị say nắng hơn.

Trong khi đó, những công nhân xây dựng như Jorge Misael Rodríguez vẫn tiếp tục làm việc. Đẫm mồ hôi, Misael Ródriguez mang theo thiết bị nặng, gạch và ván trên công trường.

“Bạn cảm thấy sốt, đau nhức và đau đầu dữ dội. Khi bạn về nhà, cơn đau bắt đầu. Ở vai, lưng và cánh tay của bạn”, Rodríguez nói, uống nước trong lúc nghỉ giải lao. “Nó ảnh hưởng rất nhiều đến bạn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.