Số người chết trong vụ giẫm đạp tại buổi tụ họp tôn giáo ở Ấn Độ tăng lên 116

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn người tham gia một cuộc tụ họp tôn giáo đã đổ xô rời khỏi một lều tạm bợ, gây ra một vụ giẫm đạp vào thứ Ba khiến hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, các quan chức cho biết.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra sự hoảng loạn sau sự kiện với một vị guru Hindu được biết đến trong vùng là Bhole Baba. Các báo cáo tin tức địa phương trích dẫn các nhà chức trách cho biết nhiệt độ và ngột ngạt bên trong lều có thể là một yếu tố. Video về hậu quả vụ việc cho thấy cấu trúc dường như đã sụp đổ.

Ít nhất 116 người đã chết, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, Prashant Kumar, giám đốc cảnh sát của bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, nơi xảy ra vụ giẫm đạp, cho biết.

Hơn 80 người khác bị thương và được đưa vào bệnh viện, sĩ quan cảnh sát cấp cao Shalabh Mathur cho biết.

“Mọi người bắt đầu ngã lên nhau, một người lên người khác. Những người bị nghiền nát đã chết. Người dân ở đó đã kéo họ ra,” nhân chứng Shakuntala Devi nói với hãng thông tấn Press Trust of India.

Người thân của các nạn nhân đã khóc than trong tuyệt vọng khi thi thể của những người chết, được đặt trên cáng và được phủ bằng tấm vải trắng, nằm rải rác trên khuôn viên của một bệnh viện địa phương. Một chiếc xe buýt đến đó đã chở thêm các nạn nhân, những người đã chết được đặt trên ghế bên trong.

Các vụ giẫm đạp chết người tương đối phổ biến xung quanh các lễ hội tôn giáo của Ấn Độ, nơi có đám đông đông đúc tập trung ở những khu vực nhỏ với cơ sở hạ tầng tồi tàn và ít biện pháp an toàn.

Cảnh sát Rajesh Singh cho biết có khả năng xảy ra tình trạng quá đông người tại sự kiện ở một ngôi làng thuộc huyện Hathras, cách thủ phủ bang Lucknow khoảng 220 dặm về phía tây nam.

Các báo cáo ban đầu cho biết ban tổ chức đã được phép tổ chức khoảng 5.000 người, nhưng hơn 15.000 người đã đến tham dự sự kiện của nhà thuyết giáo Hindu, người từng là sĩ quan cảnh sát trong bang trước khi ông rời bỏ công việc để giảng kinh. Ông đã dẫn dắt các cuộc tụ họp tương tự khác trong hai thập kỷ qua.

đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cho biết chính phủ liên bang đang phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo người bị thương được giúp đỡ.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Yogi Adityanath, đã gọi vụ giẫm đạp là “thảm khốc” trong một bài đăng trên X. Ông cho biết các nhà chức trách đang tiến hành điều tra.

“Hãy nhìn xem chuyện gì đã xảy ra và bao nhiêu người đã mất mạng. Liệu ai đó sẽ phải chịu trách nhiệm?” Rajesh Kumar Jha, một thành viên quốc hội, nói với các phóng viên. Ông cho biết vụ giẫm đạp là một sự thất bại của chính phủ bang và liên bang trong việc quản lý đám đông đông đúc, và thêm rằng “mọi người sẽ tiếp tục chết” nếu các nhà chức trách không coi trọng các quy định an toàn.

Năm 2013, những người hành hương đến thăm một ngôi đền để tham dự một lễ hội Hindu nổi tiếng ở bang Madhya Pradesh miền trung đã giẫm đạp lên nhau giữa nỗi lo sợ rằng một cây cầu sẽ sụp đổ. Ít nhất 115 người đã bị nghiền nát đến chết hoặc chết đuối trong sông.

Năm 2011, hơn 100 người đã chết trong một vụ giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo ở bang Kerala miền nam.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.