Kremlin: Nga ‘mở cửa đối thoại’ với Mỹ

(SeaPRwire) –   Nga cho rằng cần phải có các cuộc đàm phán an ninh với Hoa Kỳ nhưng chúng phải là “toàn diện” và bao gồm vấn đề Ukraine, Điện Kremlin cho biết vào thứ Sáu.

“Không thể tách rời bất kỳ phần nào riêng lẻ nào khỏi tổng thể phức tạp của các vấn đề tích tụ, và chúng tôi sẽ không làm điều này,” người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói khi được hỏi liệu Moscow có sẵn sàng hay không.

“Vì vậy, chúng tôi cởi mở với đối thoại, nhưng đối với một cuộc đối thoại toàn diện rộng lớn bao gồm tất cả các khía cạnh, bao gồm cả khía cạnh hiện tại liên quan đến cuộc xung đột xung quanh Ukraine, liên quan đến sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ vào cuộc xung đột này,” Peskov nói với các phóng viên.

Hoa Kỳ bác bỏ lập luận của Nga rằng bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraine, họ đã trở thành một bên tham gia trực tiếp vào một cuộc chiến nhằm gây ra một “thất bại chiến lược” nghiền nát cho Moscow. Mỹ nói rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào về cuộc chiến đều là vấn đề của Ukraine.

Lập trường của Nga, như Peskov đã nêu rõ, không phải là mới. Nhưng ông nói với các phóng viên rằng danh sách các chủ đề mà Nga và Hoa Kỳ cần thảo luận đang ngày càng tăng.

“Nhìn chung, cuộc đối thoại này rất cần thiết,” Peskov nói. “Nó cần thiết bởi vì các vấn đề đang chồng chất, và có rất nhiều vấn đề liên quan đến kiến ​​trúc an ninh toàn cầu.”

Từ góc nhìn của Washington, chính Putin, trong năm thứ ba của cuộc chiến ở Ukraine, đang làm gia tăng danh sách các mối quan tâm về an ninh.

Tuần này, ông đã thăm Triều Tiên, quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, cùng với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và nói rằng ông có thể cung cấp vũ khí cho Triều Tiên để đáp trả việc phương Tây vũ trang cho Ukraine.

Putin cũng khẳng định lại vào thứ Năm rằng ông đang xem xét việc sửa đổi học thuyết của Nga về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Hiệp ước kiểm soát vũ khí cuối cùng còn lại hạn chế số lượng đầu đạn hạt nhân chiến lược mà Nga và Hoa Kỳ có thể triển khai dự kiến ​​sẽ hết hạn vào năm 2026.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.