Đảng Bảo thủ Anh trong ‘rắc rối nghiêm trọng’ từ đảng mới nổi của Nigel Farage, phe tả tiến tới chiến thắng lịch sử

(SeaPRwire) –   Cuộc bầu cử tuần này ở có thể là một cuộc bầu cử lịch sử khi triều đại 14 năm của Đảng Bảo thủ có vẻ như sẽ kết thúc một cách thảm hại sau những năm tháng hỗn loạn và khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà lãnh đạo rõ ràng mà người dân có thể ủng hộ.

“Các cuộc thăm dò cho thấy Đảng Bảo thủ đang gặp rắc rối nghiêm trọng và, theo tôi, tôi nghĩ một chính phủ xã hội chủ nghĩa sẽ là một thảm họa,” Nile Gardiner, giám đốc Trung tâm Tự do Margaret Thatcher thuộc Quỹ Di sản và là cựu trợ lý của Margaret Thatcher, nói với Digital. “Nhưng sau 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ, công chúng Anh đã quay lưng lại với Đảng Bảo thủ.”

Thủ tướng Anh Rishi Sunak vào tháng 5 cùng ngày Vương quốc Anh công bố đã đưa lạm phát xuống còn 2,3%, mức thấp nhất trong ba năm. Trên đà thành công kinh tế đó, Sunak đã đứng dưới mưa tầm tã và tuyên bố rằng cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 7.

Đảng Bảo thủ – còn được gọi là Đảng Bảo thủ ở Anh – ngay lập tức thấy mình phải chiến đấu trên hai mặt trận khi Nigel Farage tuyên bố trở lại chính trường và đảm nhận vai trò lãnh đạo Đảng Cải cách Vương quốc Anh.

cho Đảng Bảo thủ khi Sunak tuyên bố cuộc bầu cử, với Đảng Bảo thủ tụt hậu so với Đảng Lao động đối thủ khoảng 20 điểm. Tuy nhiên, trong sáu tuần qua, Đảng Lao động vẫn duy trì ở mức trên 40% cổ phần, trong khi Đảng Bảo thủ mất thị phần cử tri cho Đảng Cải cách.

Khi cử tri đi bỏ phiếu vào ngày 4 tháng 7, Đảng Lao động giảm xuống dưới 40% lần đầu tiên trong chu kỳ vận động tranh cử, trong khi Đảng Bảo thủ một lần nữa đưa đầu lên trên 20%, với Đảng Cải cách ở mức khoảng 17,5% và Đảng Tự do – Dân chủ ở mức trên 10%, theo dữ liệu thăm dò ý kiến ​​tổng hợp .

“Rất khó để dự đoán số ghế mà Đảng Cải cách sẽ giành được,” Gardiner tư vấn. “Họ chắc chắn sẽ giành được một số ghế, nhưng rất khó để nói họ sẽ giành được bao nhiêu ghế.”

“Đảng Bảo thủ, tôi nghĩ, sẽ vẫn là đối thủ chính của Đảng Lao động bởi vì [với] hệ thống giành chiến thắng nhiều nhất, các đảng như Đảng Cải cách sẽ gặp khó khăn trong việc giành được một số lượng lớn ghế ngay cả khi họ giành được từ 15% đến 20% phiếu bầu, bởi vì đó là cách hệ thống hoạt động.”

“Đảng Cải cách sẽ thu hút một tỷ lệ phần trăm rất lớn phiếu bầu của người Anh, nhưng điều đó không nhất thiết phải chuyển thành một số lượng lớn ghế,” ông nói thêm, thừa nhận rằng Đảng Cải cách là một “đảng rất thành công” và là “một thế lực trong chính trị Anh”.

Đảng Xanh có khoảng 5% cổ phần, điều này có thể khiến họ vẫn quản lý để giành được số ghế lớn nhất từ ​​trước đến nay và giành được một chỗ đứng trong Quốc hội. Đảng có một thành viên quốc hội (MP) nhưng đã có thể giành được 74 ghế trong các cuộc bầu cử địa phương ở Anh vào đầu tháng 5, đạt mức cao nhất về số ghế trong các hội đồng địa phương, .

Tuy nhiên, mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc thi gay cấn nhất giữa Đảng Lao động và Đảng Bảo thủ, cho đến nay có vẻ như sẽ dẫn đến một đa số lịch sử khoảng 280 ghế cho Đảng Lao động, đánh dấu đa số sau chiến tranh lớn nhất trong Quốc hội.

Trong số 632 ghế có sẵn trên toàn Vương quốc Anh, dự đoán Đảng Lao động sẽ giành được 465 ghế, để lại Đảng Bảo thủ với khoảng 76 ghế – một sự sụp đổ nghiêm trọng so với gần 365 ghế lịch sử mà họ đã giành được vào năm 2019 dưới thời Boris Johnson.

Kể từ Johnson, người nhiệm kỳ của ông kết thúc sau khi vị bộ trưởng nổi tiếng không thể bị bê bối làm ảnh hưởng đến , Đảng Bảo thủ đã bổ nhiệm Liz Truss, người nhiệm kỳ của bà kết thúc sau 50 ngày, và sau đó là Rishi Sunak, người đã dành phần lớn nhiệm kỳ của mình để chiến đấu chống lại những lời chỉ trích rằng ông đã không có một cách tiếp cận bảo thủ đối với chính sách và chính trị.

“Đảng Bảo thủ đã bỏ rơi nhiều cử tri của chính họ,” Gardiner tuyên bố. “Họ đã không thúc đẩy các ý tưởng và nguyên tắc bảo thủ gần đây, và tôi nghĩ rằng nhiều cử tri bảo thủ đã bỏ Đảng Bảo thủ – họ đang chuyển sang Đảng Cải cách.”

“Tôi nghĩ trong năm năm tới, Đảng Bảo thủ sẽ phải xây dựng lại mình như một đảng cánh hữu bằng cách quay trở lại các nguyên tắc bảo thủ, Thatcherite,” ông nói, than thở rằng Đảng Bảo thủ “có thể phải đối mặt, có khả năng, với thất bại lớn nhất trong 100 năm”.

“Triển vọng rất ảm đạm,” ông nói thêm.

Đảng Bảo thủ đã cho phép cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về Brexit, dẫn đến việc Đảng Độc lập Vương quốc Anh hoàn thành giấc mơ đưa Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu. Các chính trị gia tranh luận về mức độ thành công hoặc thất bại của động thái đó, với Farage, kiến ​​trúc sư trưởng của nó, bảo vệ quyết định bằng cách lập luận rằng Đảng Bảo thủ “quản lý sai hoàn toàn việc này”, .

Do đó, Đảng Cải cách của Farage đã đẩy mạnh vào mọi khu vực bầu cử trong một nỗ lực để tạo ra một lực lượng đông đảo trong Quốc hội. Farage đã đặt ra một mục tiêu lớn hơn là cố gắng “thâu tóm ngược” Đảng Bảo thủ với Đảng Cải cách.

“Bạn có thể suy đoán về những gì sẽ xảy ra trong ba hoặc bốn năm tới, tất cả những gì tôi có thể nói với bạn là nếu Đảng Cải cách thành công theo cách mà tôi nghĩ họ có thể, thì một phần của Đảng Bảo thủ sẽ gia nhập chúng tôi – đó là điều ngược lại,” Farage nói với “Good Morning Britain” của ITV vào đầu tháng 6.

Nói đến Canada, Farage lập luận rằng “Đảng Cải cách đã thâu tóm ngược Đảng Bảo thủ, đổi tên nó và Stephen Harper – người đã được bầu làm nghị sĩ của Đảng Cải cách – đã trở thành thủ tướng Canada trong 10 năm”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.