Các đối thủ cạnh tranh hành động để ngăn chặn đà tăng trưởng của đảng cực hữu National Party của Pháp trong cuộc bầu cử

(SeaPRwire) –   Các đối thủ của đang chạy đua vào thứ Hai để ngăn chặn nó giành được đa số tuyệt đối sau khi nó đạt được những tiến bộ đáng kể trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử quốc gia, có khả năng mở đường cho chính phủ bảo thủ nhất của Pháp kể từ Thế chiến II. 

Với tỷ lệ cử tri cao gần 68%, người dân đã trao cho đảng Rally Quốc gia của Marine Le Pen một vị trí dẫn đầu mạnh mẽ vào Chủ nhật, với khoảng 33% số phiếu bầu. Liên minh cánh tả Mặt trận Nhân dân Mới đứng thứ hai với khoảng 28%. nhóm trung lập đứng thứ ba với khoảng 20%, theo số liệu do Bộ Nội vụ công bố. 

“Người Pháp gần như đã xóa sổ khối ‘Macronist’,” Le Pen nói vào tối Chủ nhật sau khi kết quả vòng đầu tiên được công bố, bà cho biết thêm rằng điều đó cho thấy ý chí của cử tri “quay sang trang sau 7 năm quyền lực khinh thường và ăn mòn”. 

Liên minh cánh tả hiện cho biết họ sẽ rút lui các ứng cử viên của mình ở các khu vực mà họ về thứ ba để ủng hộ các ứng cử viên khác phản đối cánh hữu. Liên minh trung lập của Macron cũng cho biết một số ứng cử viên của họ sẽ rút lui trước để cố gắng ngăn chặn đảng Rally Quốc gia. 

 

Trong cuộc bỏ phiếu hôm Chủ nhật, 78 trong số 577 ghế của Quốc hội đã được giành chiến thắng outright, bởi các ứng cử viên nhận được hơn 50% số phiếu bầu trong khu vực của họ, theo phân tích của tờ báo Pháp Liberation về dữ liệu của Bộ Nội vụ. Trong số đó, 38 người thuộc Rally Quốc gia, bao gồm cả chính Le Pen. 

Các dự đoán thăm dò cho thấy Rally Quốc gia sẽ có nhiều ghế nhất trong Quốc hội tiếp theo – cơ quan quyền lực hơn trong hai cơ quan lập pháp của Pháp – nhưng không rõ liệu họ có giành được đa số tuyệt đối là 289 trong số 577 ghế hay không, theo Associated Press. 

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nhiều cử tri Pháp đang phải vật lộn với lạm phát và thu nhập thấp và cảm giác bị bỏ lại bởi toàn cầu hóa, AP đưa tin. 

Đảng của Le Pen, đổ lỗi cho nhập cư về nhiều vấn đề của Pháp, đã khai thác sự thất vọng của cử tri đó và xây dựng mạng lưới hỗ trợ trên toàn quốc, đặc biệt là ở các thị trấn nhỏ và các cộng đồng nông nghiệp cho rằng Macron và giới chính trị Paris không thấu hiểu. 

 

Nếu Rally Quốc gia hoặc một lực lượng chính trị khác ngoài liên minh trung lập của ông giành được đa số, Macron sẽ buộc phải bổ nhiệm một thủ tướng thuộc về đa số mới đó. 

Trong một tình huống như vậy – được gọi là “chung sống” ở Pháp – chính phủ sẽ thực thi các chính sách khác biệt với kế hoạch của tổng thống. 

Đầu tháng này, Macron đã giải tán quốc hội và kêu gọi một cuộc bỏ phiếu bất ngờ sau khi Rally Quốc gia đánh bại đảng của ông trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu. Động thái này được coi là một canh bạc rủi ro rằng cử tri Pháp, thỏa mãn với cuộc bầu cử châu Âu, sẽ được thúc đẩy ủng hộ các lực lượng ôn hòa để giữ Rally Quốc gia không nắm quyền. 

Le Pen kêu gọi cử tri trao cho Rally Quốc gia “đa số tuyệt đối” trong quốc hội. Bà cho biết đa số của Rally Quốc gia sẽ cho phép cánh hữu thành lập một chính phủ mới với Chủ tịch đảng Jordan Bardella làm thủ tướng để làm việc cho “sự phục hồi” của Pháp. 

Trong khi Macron cho biết ông sẽ không từ chức trước khi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc vào năm 2027, chung sống sẽ làm suy yếu ông ở trong nước và trên trường quốc tế. 

’ Bradford Betz and  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.